Thursday, December 13, 2018

Intel trình làng kiến trúc chip thế hệ mới “Sunny Cove”

Intel trình làng kiến trúc chip thế hệ mới “Sunny Cove”
Intel mới đây đã giới thiệu kiến trúc vi xử lý thế hệ mới “Sunny Cove”, đươc thiết kế để tăng cường hiệu suất và tiết kiệm điện năng hơn. Sunny...

Intel mới đây đã giới thiệu kiến trúc vi xử lý thế hệ mới “Sunny Cove”, đươc thiết kế để tăng cường hiệu suất và tiết kiệm điện năng hơn.

Sunny Cove được xây dựng trên quy trình 10 nm và sẽ trở thành nền tảng cho vi xử lý Core và Xeon thế hệ tiếp theo của Intel vào năm tới, phù hợp hơn với các máy Mac gồm: MacBook, MacBook Air, MacBook Pro, iMac, iMac Pro, Mac Pro và Mac Mini.

Intel cũng giới thiệu đồ họa tích hợp Gen11 với hiệu năng gấp đôi so với thế hệ Gen9 được tích hợp bên trong chip Skylake. Đồ họa Gen11 sẽ hỗ trợ video stream 4K và cả tạo video 8K, đi kèm với đó là công nghệ Intel Adaptive Sync để chơi game mượt mà hơn.

Intel trình làng kiến trúc chip thế hệ mới “Sunny Cove” ảnh 2
Nhiều người tin rằng, kiến trúc Sunny Cove kết hợp với đồ họa Gen11 sẽ được gọi là Ice Lake, kế thừa thành công từ Coffee Lake, Whiskey Lake, Amber Lake và Cannon Lake.

Intel cũng tái khẳng định kế hoạch ra mắt card đồ họa rời vào năm 2020, cung cấp thêm cho Apple một tùy chọn khác ngoài AMD và Nvidia.

Intel về cơ bản đã sử dụng lại kiến trúc Skylake từ năm 2015, vì vậy Intel đã sẵn sàng chuyển sang một kiến trúc mới, đó chính là Sunny Cove. Gần đây, có các tin đồn cho rằng máy Mac sẽ chuyển sang dùng vi xử lý ARM vào đầu năm 2020, có lẽ không lâu sau khi Apple chuyển sang kiến trúc chip Sunny Cove.

Nguồn: Macrumors

Xem thêm: Doanh số vi xử lý AMD tăng trưởng mạnh, sẵn sàng cạnh tranh với Intel

Biên tập bởi Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/intel-trinh-lang-kien-truc-chip-the-he-moi-sunny-cove-1137811

Intel trình làng kiến trúc chip thế hệ mới “Sunny Cove” Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment