Saturday, December 8, 2018

Những xu thế sẽ lên ngôi trên smartphone Android cao cấp năm 2019

Với màn trình làng của con chip Snapdragon 855 có nhiều cải tiến mới, chúng ta đã có thể phác họa đại khái chân dung của dòng smartphone Android cao cấp năm 2019.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa chúng ta sẽ bước sang năm 2019, lúc này, các chuyên trang công nghệ trên thế giới đã bắt đầu nói về dòng smartphone cao cấp trong năm sau.

Sự ra mắt của con chip Snapdragon 855 với những công bố chính thức từ phía Qualcomm khiến cho chúng ta có được cái nhìn rõ ràng hơn nhiều về dòng điện thoại flagship Android trong năm 2019. Nếu không có gì thay đổi, hầu như mọi mẫu điện thoại Android cao cấp nhất trong năm tới đều sẽ mang trong mình bộ vi xử lý ưu việt này.

Kết nối mạng 5G

Snapdragon 855 sẽ mở đường cho rất nhiều smartphone cao cấp sở hữu tính năng kết nối 5G trong năm 2019. Hiện OnePlus đã chính thức xác nhận họ sẽ tung ra chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên tại Châu Âu, Samsung cũng thừa nhận là hãng đang có kế hoạch giới thiệu một smartphone 5G vào thời gian tới.

Về cơ bản, bất cứ sản phẩm nào được trang bị Snapdragon 855 của Qualcomm đều có thể hỗ trợ 5G, nhưng việc có kích hoạt tính năng này cho người dùng hay không thì còn phụ thuộc vào nhà sản xuất.
Về cơ bản, mọi chiếc smartphone sử dụng Snapdragon 855 đều có thể hỗ trợ 5G
Về cơ bản, mọi chiếc smartphone sử dụng Snapdragon 855 đều có thể hỗ trợ 5G

Công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình

Hiện cảm biến vân tay trong màn hình đã được nhiều thương hiệu đưa lên dòng điện thoại của họ. Tuy nhiên, chức năng này vẫn gặp nhiều rào cản về công nghệ khiến cho smartphone khó nhận diện được vân tay chủ nhân khi ngón tay bị ướt hoặc dính mồ hôi. Tuy nhiên, Qualcomm đã nghiên cứu và cải thiện được độ chính xác cũng như khả năng nhận diện thành công của cảm biến vân tay trong màn hình. Do đó, trong năm 2019 tới, chúng ta sẽ có cơ hội chứng kiến sự nở rộ của tính năng này trên những dòng điện thoại Android cao cấp.
Cảm biến vân tay trong màn hình sẽ nở rộ trên smartphone trong năm sau
Cảm biến vân tay trong màn hình sẽ nở rộ trên smartphone trong năm sau

Trải nghiệm video lâu dài hơn

Chế độ tiết kiệm năng lượng mới của chip Snapdragon 855 giúp cho smartphone có thể tiêu thụ điện năng một cách hiệu quả hơn trong quá trình phát video. Đây là một tính năng được Qualcomm gọi là Cinema Experience, chuyên hoạt động ở mức năng lượng thấp và giúp cho quá trình phát video ngốn ít pin hơn trước nhiều. Bạn có thể thỏa thích trải nghiệm phim trên YouTube và Netflix mà không quá lo ngại về vấn đề pin như trước.
Bạn có thể thỏa thích trải nghiệm video lâu dài hơn
Bạn có thể thỏa thích trải nghiệm video lâu dài hơn

Sử dụng hai trợ lý ảo cùng lúc

Bộ vi xử lý Snapdragon 855 cho phép smartphone được sử dụng hai khẩu lệnh để gọi trợ lý ảo. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất có thể quyết định hỗ trợ hai trợ lý ảo cùng lúc trên sản phẩm của họ. Được biết, hệ thống này hỗ trợ Google Assistant, Amazon Alexa, Baidu và cả Cortana.
Sử dụng hai trợ lý ảo cùng lúc
Google Assistant và một trợ lý ảo nữa có thể hoạt động cùng lúc

Quay video xóa phông

Trước đây, chúng ta đã quen với khái niệm chụp ảnh xóa phông trên smartphone nhờ những cải tiến không ngừng nghỉ của các thương hiệu điện thoại về camera. Hiện tính năng chụp xóa phông đã hiện diện trên rất nhiều model smartphone cao cấp và trở thành tính năng điểm nhấn với mỗi chiếc điện thoại camera kép.

Nhưng tới năm 2019, trải nghiệm xóa phông sẽ được nâng tầm hơn thế nhiều bởi một nâng cấp mới trên chip Snapdragon 855 sẽ cho phép smartphone tận dụng khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) và xóa phông trực tiếp trên video 4K. Tính năng này đã được Qualcomm trình diễn tại hội nghị công nghệ Snapdragon mới đây và hoạt động rất tốt.
Quay video xóa phông
Không chỉ chụp ảnh xóa phông, sắp tới chúng ta có thể quay video xóa phông trên smartphone Android cao cấp

Duyên

Theo: Techradar

Nguồn http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/nhung-xu-the-se-len-ngoi-tren-smartphone-android-cao-cap-nam-2019-77976

Những xu thế sẽ lên ngôi trên smartphone Android cao cấp năm 2019 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment