Saturday, September 7, 2019

Chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh ở Đắk Nông với vẻ đẹp vẹn nguyên nét hoang sơ

Đến với Đắk Nông, nơi đây vẫn vẹn nguyên nét hoang sơ, hùng vĩ như thuở ban đầu của đại ngàn xanh thẳm, những dòng thác hùng vĩ ngày đêm ào ạt chảy hòa cùng núi rừng tạo nên bản giao hưởng lãng mạn. Nhưng vùng đất sử thi ấy vẫn còn ẩn chứa nhiều điều thú vị đang đợi chờ người lữ khách phương xa khám phá.

Nhắc đến Đắk Nông người ta thường nghĩ về “non xanh nước biếc” với những cái tên nổi tiếng như: Thác Đắk Buk So, đồi chè Gia Nghĩa, hồ Tà Đùng… nhưng liệu bạn có biết nơi đây còn ẩn chứa nhiều cảnh đẹp “mê hồn” khác đang chờ “người lữ khách” phương xa về khám phá? Hãy cùng điểm qua những địa danh thú vị không kém của mảnh đất Tây Nguyên này nhé.

Chùa Pháp Hoa

Chùa Pháp Hoa

Chùa Pháp Hoa
Chùa Pháp Hoa nằm ngay trung tâm thị trấn Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông được thiết kế tỉ mỉ công phu theo kiểu kiến trúc nhà sàn Tây Nguyên xen lẫn nhà vườn thu hút du khách bởi khung cảnh yên bình, thanh tịnh. Bước vào trong chùa, bạn ngay lập tức bị “choáng ngợp” bởi pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát tọa lạc trong không gian uy nghi, rộng rãi cùng họa tiết rồng, phượng được “sơn son thiếp vàng”. Sau khi tham quan chính điện bạn có thể dạo quanh chùa để tận hưởng không gian bình lặng nơi đây, phóng tầm mắt ra xa để thu trọn cảnh tượng hùng vĩ của núi non trùng điệp.

Thác Đray Sáp

Thác Đray Sáp
Vượt qua những con suối róc rách chảy dưới tán rừng xanh, cùng tiếng chim hót líu lo từ xa vọng về, bạn sẽ bắt gặp thác Đray Sáp nằm trọn trong đại ngàn xanh thẳm thuộc huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Nước chảy từ trên đỉnh cao xuống va đập với những phiến đá đủ mọi hình dáng tung bọt trắng xóa tạo nên làn khói trắng tỏa ra từ mặt hồ sẽ không khỏi khiến bạn “ngất ngây”, thả lỏng tâm hồn để tận hưởng cảm giác yên bình, tĩnh lặng nhất tại nơi đây.

Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok Đôn
Yok Đôn là khu rừng lớn nhất nước ta ẩn chứa nhiều điều kì thú với cảnh tượng thiên nhiên hoang sơ, độc đáo nên thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá. Thảm thực vật phong phú đa dạng, nơi có khu rừng khộp duy nhất ở nước ta, cùng nhiều loại động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ và bị “mê hoặc” cho xem. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội đắm mình trong thiên nhiên khoáng đãng, “ngẩn ngơ” trước núi non hùng vĩ mà còn được trải nghiệm các trò chơi thú vị như: Cưỡi voi, đạp xe dưới tán rừng khộp, ngồi thuyền độc mộc, leo núi… chắc chắn sẽ để lại nhiều kỉ niệm khó quên.

Ba Thác Tầng

Ba Thác Tầng
Tọa lạc tại thị xã Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông, thác Ba Tầng dường như bị lãng quên bởi sự hoang sơ giữa đại ngàn xanh thẳm. Với độ cao hơn 20 m, thác cuồn cuộn chảy cả ngày và đêm tạo nên dòng suối bạc trắng tựa “bồng lai” chốn nhân gian làm “tan chảy” trái tim “lữ khách” ngay lần đầu tiên gặp mặt. Làn nước trong vắt thả mình trên nền đá hoa cương được “mẹ thiên nhiên” dày công tạo thành 3 tầng nên khung cảnh hùng vĩ hiếm nơi nào có được chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để lại cho bạn những bức hình để đời.

Thác Liêng Nung

Thác Liêng Nung
Liêng Nung nằm ở thị xã Gia Nghĩa – Đắk Nông, “hút hồn” du khách bốn phương bởi tiếng thác đổ đầy kiêu hãnh giữa đại ngàn. Từ độ cao 30 m, dòng thác đổ xuống mạnh mẽ tung bọt trắng xóa, mang theo hơi nước mát lạnh phả đầy mặt chắc hẳn sẽ khiến bạn thích thú và sảng khoái đến cực độ. Liêng Nung có cấu tạo rất đặc biệt, phía sau dòng nước đang cuồn cuộn chảy là hang lớn gồm nhiều khối đá lục giác xếp liền kề nhau một cách khéo léo như một tổ ong đặc khổng lồ “khêu gợi” sự tò mò, ham muốn khám phá của bất cứ du khách nào đến thăm, chỉ từng đấy thôi cũng đủ làm “cuồng chân” những người mê “xê dịch” rồi đấy nhé.

Đắk Nông chắc chắn là địa điểm thú vị mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá của mình đâu đấy nhé. Nếu còn đang băn khoăn chẳng biết phải tới đâu trong hành trình tiếp theo của mình thì còn chần chừ gì mà không “note” ngay lại để chuẩn bị cho chuyến “du hí” sắp tới nhỉ?

Chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh ở Đắk Nông với vẻ đẹp vẹn nguyên nét hoang sơ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment