Saturday, September 14, 2019

Cho Nguyên liệu này xuống đáy chảo, rán đậu phụ không sợ dính lại vàng giòn mướt mắt

Đây là mẹo đơn giản giúp bà nội trợ không còn gặp rắc rối khi rán đậu phụ cho cả gia đình.

Lớp chống dính có thể không an toàn cho thực phẩm, nhất là những chiếc chảo đã dùng lâu năm và có dấu hiệu bong lớp chống dính này. Bởi vậy nên rất nhiều người vẫn dùng chảo thường (loại không dính). Do đó, nếu không biết cách thì khi rán đậu, đậu dễ bị nát và sát chảo.

Để giải quyết vấn đề này, đầu bếp lâu năm đã mách, chỉ cần bôi nguyên liệu này xuống đáy chảo trước khi rán, đảm bảo sẽ có mẻ đậu tuyệt ngon. Nguyên liệu này chính là gia vị hầu như nhà nào cũng có – củ gừng.
Cho Nguyên liệu này xuống đáy chảo, rán đậu phụ không sợ dính lại vàng giòn mướt mắt
Ảnh minh họa.

Đậu phụ mua về rửa qua nước cho sạch rồi để ráo, sau đó, cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Bằng cách này, đậu rán xong sẽ vuông vức đẹp mắt, không bị vỡ lại cực kì căng phồng và giòn rụm.

Rửa sạch chảo trước khi rán, bước này rất quan trọng khiến đậu không bị sát chảo. Lấy củ gừng cắt làm vài lát, xát các lát gừng này xuống đáy chảo, tạo thành một lớp “màng” chống dính, giúp rán đậu dễ dàng, không sát chảo.

Đậu phụ cắt miếng vừa ăn. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng đến đạt đến khoảng 80%, thả các lát đậu vào. Rán một lát, sau đó cầm chảo lên, lắc nhẹ theo vòng tròn vừa để đậu không dính chảo, vừa giúp chảo nóng đều hơn.
Cho Nguyên liệu này xuống đáy chảo, rán đậu phụ không sợ dính lại vàng giòn mướt mắt
Nếu miếng đậu phụ bị dính chảo, bạn cũng đừng vội dùng đũa đẩy miếng đậu lên. Chỉ cần đặt nghiêng chảo một bên, tắt bếp, đợi đến khi chảo nguội miếng đậu sẽ tự bong ra, lúc này chỉ cần dùng xẻng đẩy miếng đậu ra khỏi chảo một cách dễ dàng.

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

Cho Nguyên liệu này xuống đáy chảo, rán đậu phụ không sợ dính lại vàng giòn mướt mắt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment