Sunday, September 15, 2019

Chuyên gia bảo mật cảnh báo về ứng dụng Zao của Trung Quốc

Nhiều chuyên gia công nghệ đã cảnh báo người dùng về bảo mật khi sử dụng ứng dụng hoán đổi khuôn mặt của Trung Quốc – Zao.

Ứng dụng hoán đổi khuôn mặt của Trung Quốc – Zao đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia công nghệ đã cảnh báo về bảo mật khi sử dụng ứng dụng này.

Theo trang Engadget, ứng dụng có tên Zao trên iOS đã nhanh chóng đứng đầu về lượng tải về trên App Store của Trung Quốc kể từ khi ra mắt vào ngày 30/8 nhờ khả năng kỳ lạ của nó để đưa khuôn mặt của người dùng vào các cảnh trong các bộ phim và chương trình TV.
Chuyên gia bảo mật cảnh báo về ứng dụng Zao của Trung Quốc
Zao nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực trên App Store sau khi nhiều người dùng phàn nàn về vấn đề riêng tư.

Nhưng Bloomberg lưu ý rằng một phần trong thỏa thuận người dùng Zao rất đáng chú ý đó là cho phép nhà phát triển Changsha Shenduronghe Network Technology “quyền miễn phí, không thể hủy ngang và có thể chuyển nhượng” đối với tất cả nội dung do người dùng tạo ra. Nói cách khác, ảnh và video liên quan đến khuôn mặt của người dùng thực sự đã trở thành tài sản của người tạo ứng dụng.

Changsha Shenduronghe Network Technology hiện đã cập nhật các điều khoản để nói rằng họ sẽ chỉ sử dụng hình ảnh để cải thiện ứng dụng hoặc mục đích mà người dùng đã đồng ý trước. Hãng cũng tuyên bố sẽ xóa dữ liệu khỏi máy chủ nếu người dùng xóa nó thông qua ứng dụng. Nhóm phát triển Zao hứa sẽ khắc phục các vấn đề này.

Mặc dù vậy, Zao vẫn phải nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực trên App Store sau khi nhiều người dùng phàn nàn về vấn đề riêng tư. Trung tâm nghiên cứu thương mại điện tử Trung Quốc kêu gọi các nhà chức trách nước này xem xét các vấn đề liên quan đến Zao, vì ứng dụng đã vi phạm các điều luật và tiêu chuẩn nhất định.

Đây không phải là lần đầu tiên các ứng dụng hoán đổi khuôn mặt được yêu thích ở Trung Quốc hay trên toàn thế giới. Công nghệ máy học đã giúp các ứng dụng dạng này phát triển nhanh chóng, đến mức nó có thể mạo danh những nhân vật nổi tiếng và nói những nội dung giả mạo, không có thật.

Các chính trị gia Mỹ đang vật lộn với vấn đề làm thế nào để quản lý các thông tin sai lệch do những ứng dụng hoán đổi khuôn mặt gây ra./.

Theo vov

Chuyên gia bảo mật cảnh báo về ứng dụng Zao của Trung Quốc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment