Thursday, September 19, 2019

Chuyên gia y tế Nga cảnh báo thận trọng khi nối mi

Theo Rossijskaja Gazeta, chuyên gia y tế ở Moscow, Nga, vừa đưa ra cảnh báo rằng trong quá trình chạy đua làm đẹp, nhiều người đã quên mất sự an toàn. Đặc biệt, dịch vụ nối mi phổ biến có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhẹ nhàng nhất là dị ứng với chất keo sử dụng.

Chuyên gia y tế Nga cảnh báo thận trọng khi nối mi
Mối nguy hiểm chính khi nối mi là do không tuân thủ các quy tắc vệ sinh – Istock

Chuyên gia về da liễu và thẩm mỹ, bác sĩ Nga Natalia Makhneva, cho rằng mối nguy hiểm chính là do không tuân thủ các quy tắc vệ sinh. Dụng cụ không được khử trùng, xử lý cẩu thả. Tất cả những điều này có thể dẫn đến sự phát triển demodicosis – bệnh viêm da do Demodex gây nên bởi một loại côn trùng chân khớp, ký sinh tạm thời ở nang lông, gần nang lông, tuyến bã, trên vảy da ở người và súc vật.

Điều trị một căn bệnh như vậy sẽ gây ra rất nhiều lo lắng, thời gian và tiền bạc. Nếu bị chấn thương còn có thể giảm thị lực. Ngoài ra, nối mi vẫn có nguy cơ làm hỏng lông mi của bạn. Sau khi làm thủ thuật, bị cấm rửa một thời gian, vì vậy dinh dưỡng của lông bị xáo trộn và lông mi có thể bị rụng ra.

Nếu bạn vẫn quyết định dùng đến các thủ tục nối mi như vậy, hãy có những giai đoạn ngừng nghỉ. Trong quá trình “nghỉ ngơi” của lông mi cần chăm sóc cẩn thận, thoa dưỡng chất, dầu tự nhiên.

Đồng thời, quy tắc này không chỉ đúng với lông mi mà còn đúng với móng tay và móng chân. Ít nhất 6 tháng một lần nên giải phóng móng tay và móng chân khỏi lớp phủ nhân tạo, xây dựng, xoa móng bằng các loại dầu dinh dưỡng.

Vũ Trung Hương

Theo motthegioi.vn

Chuyên gia y tế Nga cảnh báo thận trọng khi nối mi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment