Monday, September 16, 2019

Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre

Xu hướng nói “không” với đồ nhựa đã khiến những quán cafe – nơi sử dụng rất nhiều ống hút nhựa – cân nhắc “khai tử” loại ống hút này.
Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre
Tác hại của đồ nhựa đã được tuyên truyền đến mọi nhà, mọi quán xá. Và như một xu hướng tất yếu, các quán cafe, trà sữa cũng bắt đầu từ bỏ việc sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa để chuyển sáng những vật liệu khác thân thiện hơn với môi trường.

Không sử dụng cốc nhựa, các cửa hàng dùng cốc thủy tinh, cốc giấy và khuyến khích khách hàng tự mang theo bình/cốc đựng đồ uống. “Khai tử” ống hút nhựa, sẽ có rất nhiều loại ống hút được thay thế như ống hút sả, ống hút cỏ, ống hút tre, ống hút inox,… hoặc khách sẽ được khuyến khích uống trực tiếp không dùng ống hút.
Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre 1
Ống hút tre có giá khoảng 85.000 đồng/100 chiếc

Có thể kể tên hàng loạt quán cafe đã “chuyển mình” và bắt kịp xu hướng: Loading T, Four Springs Tea House, Sente, A little Hoi An,… Trong đó, A little Hoi An là một trong những quán cafe cập nhật sớm nhất – từ cách đây hơn 1 năm.

Liên hệ với chủ quán Thùy Linh (29 tuổi), chị chia sẻ từ khi chuyển đổi loại ống hút, rất nhiều khách hàng cảm thấy yêu thích và ủng hộ quán: “Trước đây bọn mình cũng sử dụng ống hút nhựa như nhiều quán khác. Sau một thời gian sử dụng ống hút nhựa thì lượng ống hút hằng ngày tụi mình vứt đi ngày một nhiều. Và mình thấy điều đó thực sự không ổn. Sau đó mình và các em nhân viên ở quán thời điểm đó đã sử dụng ống hút sả, được làm từ chính nguyên liệu pha chế của quán”.
Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre 2
Ống hút inox được sử dụng tại quán

Sau một thời gian thử nghiệm, Thùy Linh nhận thấy ống hút sả không thể bảo quản được lâu, kèm theo vị sả có thể làm hỏng vị một số đồ uống. Bởi vậy quán đã chuyển qua sử dụng ống hút inox. Ngoài ra Thùy Linh còn sử dụng thêm ống hút cỏ cho khách mua mang đi.

“Ngoài ra, quán có làm gạch sinh thái từ túi ni-lông và kêu gọi các bạn cùng làm để gửi cho các tổ chức môi trường. Trên bàn tụi mình đều có một cái biển nho nhỏ để nhắc các bạn khách ngoài giữ gìn vệ sinh quán hay giữ âm lượng trong quán thì tụi mình có ghi thêm một số điều như: Mua bằng cốc tự mang đến sẽ được giảm 10%; quán có phong trào “Môi chạm cốc” để hạn chế lượng ống hút khách sử dụng nếu không cần thiết”, chủ quán chia sẻ thêm.
Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre 2
Cốc giấy và ống hút tre – “combo thân thiện” ở quán

Ngoài quán cafe này, Four Springs Tea House là một quán trà yêu thích của nhiều bạn trẻ “sống xanh”. Ngoài việc sử dụng hoàn toàn cốc giấy và ống hút tre, khách hàng tới đây cũng sẽ được giảm giá nếu tự mang theo bình đựng nước hoặc ống hút.
Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre 3
Những chiếc cốc giấy đơn giản được quán sử dụng

Loading T cũng là một địa chỉ xinh xắn với các bạn trẻ ưa thích sự yên tĩnh. Đặc biệt hơn những quán cafe khác, ở đây có những loại trà thảo mộc, nước ép quả,… tốt cho sức khỏe. Đồ dùng đựng nước tại đây hầu hết đều bằng thủy tinh, gỗ và không thể bỏ qua những chiếc ống hút inox thân thiện với môi trường. Không chỉ inox, quán còn sử dụng ống hút thủy tinh, ống hút tre và cả ống hút tinh bột. Với chất liệu từ bột gạo và bột khoai mỳ, ống hút tinh bột rất thân thiện với môi trường, dễ biến đổi, và đặc biệt là có thể ăn được.

Ngoài ra, quán cũng khuyến khích khách hàng dùng hết đồ uống của mình trước khi về.
Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre 4

Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre 5

Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre 6
Những chiếc ống hút thủy tinh xinh xắn

Thoạt nhìn thì tưởng đây là ống hút nhựa bình thường
Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre 7
Nhưng thực tế đây là ống hút tinh bột có thể ăn được và cực dễ biến đổi

So với hàng nghìn quán cafe trên địa bàn Hà Nội, số lượng có bước “chuyển mình” này vẫn còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên đây cũng là một dấu hiệu tốt khi ngày càng có nhiều quán cafe ý thức được tác hại của ống hút, cốc nhựa đối với môi trường.

Theo Eva

Hàng loạt quán cafe từ bỏ ống hút nhựa để đổi sang ống hút cỏ, ống hút tre Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment