Friday, September 6, 2019

Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc

Bạn biết không, ở Sapa, bạn có thể ăn uống bất kì lúc nào cũng thấy ngon miệng và sảng khoái. Nào là xiên nướng thơm lừng, lẩu cá nóng hôi hổi, thắng cố vang danh, cà phê phin hay trà thảo mộc cũng khiến bạn không thể kìm lòng. Thế nhưng quan trọng nhất vẫn là đi đúng những quán ăn ngon ở Sapa thật chất lượng bạn nhé! 

1. Khu đồ nướng

Với thời tiết lạnh giá vào những buổi tối thì lò than hồng và vài món nướng nóng hổi trong những quán ăn ngon ở Sapa là vô cùng thích hợp. Nướng đến đâu, ăn đến đó, mùi than hoa thơm lẫn vào mùi khoai sắn, trứng gà so, cơm lam, trâu gác bếp, bò cuộn rau, cuộn nấm, heo rừng…
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc
Quá nhiều món ăn hấp dẫn, giá cả phải chăng tại khi đồ nướng Sapa ở phố Cầu Mây

Kể thôi đã thấy hấp dẫn lắm rồi. Một chút đồ nướng chín tới, một ngụm rượu nhỏ thôi là ấm cả người, no cả bụng. Lạc vào phố Cầu Mây thì chẳng thoát ra được đâu bạn nhé.

  • Địa chỉ: Phố Cầu Mây, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00.
  • Giá từ: 30.000 – 100.000 VND.

2. Khu ẩm thực Chợ mới Sapa

Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc là một em mèo lười, ngại phải tìm địa chỉ những quán ăn ngon ở Sapa thì có thể chọn điểm tập kết là các khu ẩm thực với nhiều hàng quán gần sát bên nhau.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 1
Khói bay nghi ngút thơm nức mũi

Nào là xiên nướng, lẩu, gỏi, ngô khoai sắn và cả những sạp bán quà lưu niệm yêu cực yêu. Giá cả món ăn ở đây khá bình dân và không khí lại cực vui, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

  • Địa chỉ: Fansipan, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 19:00.
  • Giá từ: 10.000 – 200.000 VND.

3. Khu ăn vặt phố Hàm Rồng

Lót dạ nhẹ với các món ăn vặt ở Sapa cũng là một gợi ý rất thú vị nhé. Bên bếp than hồng rực, ấm áp của các bà, các mẹ vùng cao. Ngô, khoai, sắn, cơm lam muối vừng, trứng nướng, trứng luộc,… món nào cũng giản dị nhưng lại rất rất ngon, đúng vị của miền cao nữa.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 2
Mùi ngô, trứng nướng từ xa đã cảm thấy ấm áp và giản dị vô cùng, đặc biệt trong tiết trời lạnh giá

Đã đến phố Hàm Rồng thì đầy ắp những quán ăn ngon ở Sapa mà giá cũng rất phải chăng. Cứ hơ hơ tay gần bếp lửa một chút cho ấm người là có ngay một món ăn no bụng với giá hạt dẻ.
Địa chỉ: 1 Hàm Rồng, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00.
  • Giá từ: 10.000 – 30.000 VND.

4. Khu ẩm thực Sapa

Khu ẩm thực này cũng rất náo nhiệt và đa dạng những quán ăn ngon ở Sapa với giá sinh viên nên ai cũng có thể lấp đầy bao tử của mình trước khi ra về. Hình như ở Sapa là không nên đi ăn một mình thì phải. Nào lẩu, nào xiên nướng cả mâm như thế này thì phải đi cả biệt đội, vừa ăn, vừa trò chuyện và xít xoa bên nhau dưới cái lạnh vùng cao, đã thân lại càng thêm thân thì phải.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 4
Còn món ăn nào thích hợp hơn các xiên nướng xèo xèo thơm ngon trên bếp than hồng ngày lạnh giá
  • Địa chỉ: Quốc lộ 4D, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 06:30 – 22:30.
  • Giá từ: 80.000 – 200.000 VND.

5. Anise Sapa

Một trong những quán ăn ngon ở Sapa hiếm hoi kiêm khách sạn được xây dựng bởi người Pháp với phong cách lãng mạn điểm một chút rêu phong hoài cổ. Anise Sapa cũng không quên những điểm nhấn đến từ các vật liệu của địa phương để tạo bản sắc riêng cho nhà hàng.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 5
Nhà hàng nhìn từ bên ngoài vào rất ấm cúng và lãng mạn
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 6
Không gian mộc mạc bên trong Anise

Với nguyên liệu là các loại rau củ và thịt rừng, nhà hàng đã cho ra mắt những món ăn với sự kết hợp tuyệt vời từ ẩm thực mang phong cách Á và u như đùi lợn nấu kiểu Balan kết hợp dưa chua và sốt, xúc xích Záy với dưa chua và khoai tây…
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 7
Một mẹt thịt nướng các kiểu đặc sắc với nước sốt và bánh mì cắt lát.
  • Địa chỉ: 2 đường Bậc Đá Victoria, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00.
  • Giá từ: 50.000 – 500.000 VND.

6. Little View

Món lẩu cá hồi ở nhà hàng Little View được đánh giá rất cao về hương vị, độ tươi và ngon của thành phần, đặc biệt là cá hồi và các gia vị, thảo mộc làm nước dùng.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 8
Little View vừa là homestay, vừa là nhà hàng và quán cà phê được yêu thích tại Sapa
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 9
Không gian ẩm thực, quán cà phê được trang trí rất cầu kì

Chưa kể, đây là một trong những quán ăn ngon ở Sapa và cũng là quán cà phê ở Sapa có đầu tư về nội thất. Little View vừa sinh động, vừa sạch sẽ lại mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Khách du lịch trong và ngoài nước đều yêu thích không gian ẩm thực của nhà hàng này.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 10
Ngồi giữa quán thưởng thức những chén rượu say ngất ngây.
  • Địa chỉ: 42 ngõ Cầu Mây, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 08:15 – 22:15.
  • Giá từ: 20.000 – 50.000 VND.

7. Hoa Phượng – Lẩu và nướng

Hoa Phượng là một trong những quán ăn ngon ở Sapa nổi tiếng về lẩu – nướng cực ngon và mến khách vô cùng ở Sapa. Tối tối đi dạo chơi quanh nhà thờ đừng quên ghé quán lẩu trong tiết trời se lạnh nhé.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 11
Nồi lẩu nóng giữa đêm rét lạnh.

Lẩu ở đây rất ngon với đủ các nguyên liệu rất tươi như nấm kim châm, rau cải, đậu hũ, khoai, sườn sụn và cá tầm. Nước lẩu được nấu từ các loại thảo mộc ở vùng cao vừa thanh, vừa ngọt lại thơm. Ăn lạ miệng nhưng sẽ nhớ mãi hương vị. Món ăn nổi tiếng nhất là lẩu cá tầm khoảng 500.000 VND là 10 người ăn no căng bụng.
  • Địa chỉ: đường Bậc Công Đoàn, tổ 7C, Hàm Rồng, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00.
  • Giá từ: 100.000 – 300.000 VND.

8. A Quỳnh – Thắng cố

Thắng cố là một món ăn đặc sản ở vùng cao. Tuy nhiên không phải khách du lịch nào cũng ăn được món ăn này và muốn ăn thì phải tìm một quán đảm bảo vệ sinh nữa. Một trong những quán ăn ngon ở Sapa về món ăn độc đáo này chính là A Quỳnh.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 13
Một nổi thắng cố với nhiều nguyên liệu hòa quyện, bạn có dám thử?

Thắng cố là món ăn của người H’mông được nấu từ thịt và nội tạng ngựa, sau này có thêm thịt bò hoặc thịt trâu nếu khách không quen với mùi thịt ngựa. Nước dùng của món ăn được làm từ 12 thứ gia vị truyền thống bao gồm thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng, và nhiều loại gia vị đặc biệt khác của dân tộc vùng cao. Can đảm lên, bạn phải thử ít nhất một lần món đặc sản mà người dân Lào Cai luôn tự hào.
  • Địa chỉ: 15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30.
  • Giá từ: 100.000 – 300.000 VND.

9. A Phủ – Đặc sản dân tộc

Thêm một địa chỉ thưởng thức thắng cố đáng tin cậy ở Sapa đây, nhà hàng A Phủ. Ngoài ra, nhà hàng còn có nhiều món đặc sản dân tộc như gà dao nướng than hoa, cá hồi chấm mù tạt, cá tầm, mẹt lợn cắp nách chế biến thành nhiều món ăn lạ miệng… Nếu bạn đi đông người thì tốt nhất nên đặt bàn trước với những quán ăn ngon ở Sapa nhé, những ngày cuối tuần nhà hàng thường rất đông!
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 14
Nhà hàng A Phủ nổi tiếng vừa ngon vừa rẻ
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 15
Khay cá tầm nổi tiếng ở A Phủ
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 16
Phần cá hồi sống tươi ngon
  • Địa chỉ: 15 Fansipan, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00.
  • Giá từ: 25.000 – 1.000.000 VND.

10. Dũng Trâu – Lợn cắp nách

Tại nhà hàng Dũng Trâu, thịt lợn được làm sạch, tẩm ướp gia vị vừa đủ rồi để nguyên con nướng hoặc quay lên, màu sắc bắt mắt mà hương vị thì miễn chê. Mỗi miếng thịt chín tới thái mỏng sẽ có một lớp bì màu vàng nâu giòn rụm và một lớp thịt vừa mềm, vừa ngọt lại thơm.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 16
Thịt lợn cắp nách vừa thơm, vừa mềm, beo béo, chín tới và được cắt miếng mỏng

Ngoài ra, nhà hàng cũng có những món lợn cắp nách xào hay hấp rất đặc sắc. Nước chấm được trộn từ lá nhội và hạt dổi hoặc hạt xẻn cùng với muối , ớt xanh, những loại gia vị chỉ có Sapa mới có sẽ khiến hương vị món ăn thêm phần hoàn hảo, khó quên.
  • Địa chỉ: 85 Xuân VIên, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00.
  • Giá từ: 50.000 – 250.000 VND.

11. Quán Quân – Cá sông, phở sạch

Quán Quân là một trong những quán ăn ngon ở Sapa nổi tiếng với lẩu cá hồi hoặc cá tầm chất lượng và đầy đặn nên ăn bao no, giá bao hợp lý. Quán cách trung tâm Sapa hơn 1.5 km mà có hẳn xe đưa đón tận nơi, chủ quán dễ thương, nhiệt tình và mến khách. Không gian ăn uống sạch sẽ, món ăn trình bày đẹp mắt mà quan trọng là cách chế biến ăn đến đâu ưng bụng đến đó.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 17
Nhìn set lẩu chất lừ khiến ai cũng bị mê hoặc

Nổi lẩu bự chảng, topping ngập tràn với khoảng 550.000 VND/ kg cá hồi hoặc cá tầm là 4 người ăn no căng cả bụng. Ngoài ra, các món xiên nướng, gỏi, chả cá ở đây cũng rất phong phú và ngon quên sầu. Chắc chắn đây là một trong những quán ăn ngon ở Sapa cực chất lượng mà Traveloka khuyên bạn nên thử.
  • Địa chỉ: 238 Điện Biên Phủ, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 23:00.
  • Giá từ: 150.000 – 500.000 VND.

12. Hoa Trà Quán – Xiên và nướng

Thêm một quán ăn ngon ở Sapa với đủ xiên nướng và lẩu cá được giới trẻ yêu thích. Mỗi chiều tối đến khuya, Hoa Trà Quán lại đông đúc người đến ăn. Trong cái lạnh của Sapa khi trời càng tối thì nồi lẩu nóng hôi hổi nhúng nhúng topping lại thêm những xiên thịt, rau nướng trên bếp than hồng ăn ngay cho nóng sẽ khiến bạn yêu Sapa như một thiên đường ẩm thực. Với giá cả phải chăng mà chất lượng món ăn đảm bảo, Hoa Trà Quán cứ gọi là đông nườm nượp.
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 18
Khói nghi ngút từ nồi lẩu
Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc 20
Khay nướng đầy những xiên thịt chất lượng.
  • Địa chỉ: 17 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:30.
  • Giá từ: 50.000 – 200.000 VND.
Trên đây là những quán ăn ngon ở Sapa được dân du lịch yêu thích nhất và luôn muốn giới thiệu ngay cho bạn bè sau khi đã ghé qua. Ngon – bổ – rẻ – đẹp – nhiệt tình là những gì mà Traveloka đã chắt lọc cực kì kỹ lưỡng và gợi ý để chuyến đi của bạn chỉ có thể là hoàn hảo.

Những khu ẩm thực và quán ăn ngon ở Sapa ngày tuyết phủ trắng Tây Bắc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment