Friday, September 6, 2019

Những thắng cảnh ở Hải Dương khiến du khách không thể bỏ qua khi đến nơi đây

Hải Dương vẫn luôn mang trong mình nét hoang sơ, yên bình của những ngôi chùa cổ kính, các di tích gắn với câu chuyện lịch sử từ ngàn đời nay của cha ông ta.

Những thắng cảnh ở Hải Dương khiến du khách không thể bỏ qua khi đến nơi đây
Mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, thẫm đẫm bao câu chuyện huyền thoại ấy vẫn còn ẩn chứa vô vàn điều thú vị đang chờ bước chân người lữ khách phương xa khám phá. Về để sống lại thời oanh liệt của cha ông, hít thở không gian thanh tịnh khó nơi nào có được, nhất định sẽ khiến bạn “bồi hồi” không nỡ rời đi.

Không có biển xanh cát trắng, cũng chẳng mang trong mình những hang động nguy nga tráng lệ nhưng Hải Dương vẫn khiến du khách “ngẩn ngơ thán phục” bởi di tích lịch sử hào hùng kỳ vĩ, điểm đến lãng mạn không nơi nào sánh bằng. Mỗi thắng cảnh lại ẩn chứa một câu chuyện ly kỳ, khơi gợi sự tò mò khao khát khám phá của người lữ khách. Để rồi bạn lại nhớ nhung, thẫn thờ mỗi khi nhớ về vùng đất “sử thi” này, ước ao được về lại lần nữa. Hãy cùng điểm qua những thắng cảnh không thể bỏ lỡ khi đến Hải Dương nhé.

Đảo cò Chi Lăng

Đảo cò Chi Lăng
Đảo cò Chi Lăng huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương có diện tích 2.382 m2 khiến du khách “choáng ngợp” với hàng vạn cò, vạc đa dạng chủng loại đậu san sát trên những tán cây xanh rợp bóng. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chèo thuyền thưởng ngoạn không gian xanh mát, trong lành, mang đậm nét thôn quê của vùng hồ Trị An, ngắm từng đàn cò chao liệng trên trời, “ý ới gọi nhau” đi kiếm ăn. Chiều đến, hoàng hôn buông xuống “dát vàng” trên đảo, từng đàn cò bay về tổ hót râm ran cả một khoảng trời rồi cùng xỉa cánh cho nhau tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, chắc chắn sẽ khiến bạn “ngất ngây”.

Chùa Côn Sơn

Chùa Côn Sơn
Chùa Côn Sơn tọa lạc ở thị xã Chí Linh tỉnh Hải Dương không chỉ mang trong mình vẻ đẹp lịch sử ngàn đời mà còn có phong cảnh thiên nhiên thơ mộng với đủ núi non hùng vĩ, suối hồ rộng lớn đan xen với nhau không khỏi khiến du khách “ngất ngây” khi ghé thăm. Kiến trúc Côn Sơn mang đậm nét truyền thống của chùa Việt với mái ngói cong vảy cá, có 3 tầng tựa chùa một cột cùng các họa tiết rồng phượng được điêu khắc công phu, tỉ mỉ đạt đến trình độ hoàn mỹ, chắc chắn bạn sẽ phải “trầm trồ, ngất ngây” cho xem. Nếu đang muốn “trốn” khỏi thành phố xa hoa, náo nhiệt thì không gian thanh tịnh chùa Côn Sơn chắc chắn là điểm đến thú vị dành cho bạn.

Chùa Kính Chủ

Chùa Kính Chủ
Kính Chủ được xem là ngôi chùa rất đặc biệt bởi nó nằm trong hang đá được xếp vào hàng “Nam thiên đệ lục động”. Ngôi chùa này được thờ thiền sư Minh Không, vua Lê Thánh Tông và Huyền Trang. Bước vào cửa Kính Chủ, bạn không khỏi “mê mẩn” những bức tượng được tạc hoàn toàn bằng đá rất công phu và tinh tế, hay có dịp “mãn nhãn” với các họa tiết khắc trên đá mô phỏng cuộc sống, công cụ lao động của người tiền sử. Sau khi tham quan điện thờ trong động bạn có thể vãn cảnh chùa hít thở bầu không khí trong lành của núi rừng, phóng tầm mắt ra xa để ngắm trọn thiên nhiên hùng vĩ vùng đất Kinh Môn, Hải Dương.

Hồ Bạch Đằng

Hồ Bạch Đằng
Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hải Dương, hồ Bạch Đằng rộng lớn và thơ mộng không kém hồ Tây của Hà Nội. Với phong cảnh hữu tình của hồ nước trong xanh, xung quanh là hàng cây tươi tốt rợp bóng cùng bãi cỏ xanh mướt, Bạch Đằng “hút hồn” một lượng lớn giới trẻ đến hò hẹn và “check – in”. Tối đến, những hàng cây bên hồ được trang trí đèn nháy lung linh, ánh xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh huyền ảo, khiến du khách không khỏi “ngẩn ngơ”. Bạn vừa được thưởng thức không gian thoáng đãng, thơ mộng vừa được “thả hồn” vào từng làn gió mang hơi nước mát rượi từ hồ thổi vào thì còn gì tuyệt bằng.

Văn miếu Mao Điền

Văn miếu Mao Điền
Mao Điền được ví như văn miếu Quốc Tử Giám của xứ Đông – Hải Dương. Nơi đây có lối kiến trúc mang đậm phong cách truyền thống của đền, chùa Việt xưa. Bước qua cánh cổng uy nghi bạn ngay lập tức bị “choáng ngợp” trước không gian rộng thênh thang bao gồm gian nhà giữa, gác chuông, gác trống, tháp bút… cùng sân miếu rộng lớn được lát gạch nung đỏ và các cây cổ thụ nhiều năm tuổi. Miếu được xây dựng theo lối hai tầng tám mái với nguyên liệu hoàn toàn bằng gỗ lim, tuy không dùng nhiều họa tiết cầu kì nên cũng đủ khiến bạn “mê đắm” bởi vẻ đẹp mềm mại, uyển chuyển. Địa điểm này sở hữu nhiều góc chụp cổ kính hứa hẹn sẽ cho bạn những bức hình “có 1-0-2” đấy nhé.

Hải Dương đang âm thầm “quyến rũ” những người mê “xê dịch” bởi vẻ đẹp yên bình, không gian thanh tịnh cùng những câu chuyện huyền thoại được truyền miệng từ bao đời. Nó nhẹ nhàng đi vào lòng người, khiến du khách không khỏi bồi hồi xao xuyến chẳng biết mình “lỡ say” mảnh đất này lúc nào, vấn vương lưu luyến mãi không muốn rời.

Nguồn: Tổng hợp

Những thắng cảnh ở Hải Dương khiến du khách không thể bỏ qua khi đến nơi đây Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment