Saturday, October 5, 2019

Chăm sóc giấc ngủ cho trẻ 7 tháng tuổi

Trẻ 7 tháng tuổi, 8 tháng tuổi bắt đầu học ngồi, xương sống bắt đầu cong về phía sau, vai cũng phát triển rộng ra, lúc này khi ngủ nên cho bé gối đầu cao khoảng 3cm, gối quá cao hay quá thấp cũng đều không có lợi cho giấc ngủ và sự phát triển bình thường của cơ thể bé.

Chăm sóc giấc ngủ cho trẻ 7 tháng tuổi

1. Khi bé ngủ không ngon

Cha mẹ nên kiểm tra vệ sinh giường chiếu của bé, đảm bảo bé được nằm nơi sạch sẽ. Nhiệt độ của phòng ngủ cũng là vấn đề cần được quan tâm, không nên để phòng ngủ ngột ngạt nóng bức (mùa hè), lạnh giá, gió lùa (mùa đông). Kiểm tra xem bé có bị ngạt mũi không…

2. Thò tay ra ngoài chăn

Tư thế cơ bản của bé khi ngủ là tay hình chữ W, đùi hình chữ M, đó là tư thế bình thường của bé. Tay chân thò ra ngoài chăn giúp bé điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Nếu trời không quá lạnh, không nhất thiết phải cho tay bé vào trong chăn.

Chân tay bé nóng lên là biểu hiện buồn ngủ

Khi cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, tích trữ năng lượng, mạch máu ở tay chân bé giãn nở, lưu thông máu trên bề mặt da tăng cao, vì thế, khi bé buồn ngủ, chân tay bé nóng lên, đây chính là tín hiệu con muốn ngủ.

Cùng với sự phát triển, bé tiếp nhận ngày càng nhiều sự kích thích, trí tuệ cũng phát triển nhanh, bé khóc trước khi đi ngủ hoặc khóc lúc nửa đêm chủ yếu là do thần kinh quá hưng phấn vào ban ngày. Đây là một hiện tượng thường thấy trong sự phát triển của bé, bố mẹ chỉ cần kiên trì chờ đợi một thời gian là hết. Vậy nên ban ngày không được để bé hưng phấn quá độ, trước khi ngủ nên tắm cho bé, ngâm mình trong nước ấm rất có lợi cho sự phát triển của bé.

Chăm sóc giấc ngủ cho trẻ 7 tháng tuổi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment