Friday, October 4, 2019

Nghệ thuật tạo khoảng cách để tình cảm vợ chồng thêm gần gũi

Nghệ thuật tạo khoảng cách có ý nghĩa rất lớn trong tình cảm vợ chồng. Sau khi kết hôn, vợ chồng luôn phải sống nghệ thuật để tình cảm kéo dài mãi mãi. Thực tế cho thấy rằng, nếu biết cách giữ một khoảng cách hợp lý giữa hai vợ chồng là một phương pháp rất hiệu quả để hai người xích lại gần nhau hơn.
Nghệ thuật tạo khoảng cách để tình cảm vợ chồng thêm gần gũi
Khoảng cách tương đối về địa lý: Người ta thường hình dung vợ chồng yêu đương sớm tối bên nhau, keo sơn gắn bó như hình với bóng. Nhưng quả thật như thế sẽ có lúc làm người ta chán chường. Mác đã từng nói: “Vì thường xuyên tiếp xúc sẽ cảm thấy đơn điệu, từ đó mà làm mất đi sự khác biệt giữa các sự vật… sự nhiệt tình cũng là như vậy”. Cho nên, sự xa cách tạm thời giữa hai vợ chồng là một phương pháp tương đối tốt, thúc đẩy quan hệ mật thiết trong gia đình, có lợi cho việc tăng thêm tình cảm vợ chồng.
Nghệ thuật tạo khoảng cách để tình cảm vợ chồng thêm gần gũi
Đa số các cặp vợ chồng đều có chung hiện tượng tâm lý: Sớm tối bên nhau đã trở thành thói quen, một khi xa nhau lại thấy trầm tư mặc tưởng, sự chia ly đã kéo gần cự ly tâm lý, sự xa cách lâu ngày lại gặp nhau còn đậm đà hơn vợ chồng mới cưới.

Khoảng cách tương đối về tình cảm: Có người nói: “Yêu là biệt danh của sự lý giải”. Chỉ có lý giải tương hỗ, mới có thể yêu nhau chân chính. Cả hai vợ chồng đều phải hiểu rằng tình yêu chỉ có một nhưng tình hữu nghị thì vô cùng rộng lớn. Vợ chồng hai bên phải cho phép đối phương được tự do tình cảm không thuộc phạm vi yêu đương. Cần phải cho đối phương một khoảng cách tương đối trong lĩnh vực tình cảm, không nên trách móc vô căn cứ. Bởi vì mỗi người đề có những bí mật riêng tư không nên nói ra. Vợ chồng phải tôn trọng bí mật đời tư của nhau

Khoảng cách tương đối về sở thích: Sở thích của hai vợ chồng giống nhau đương nhiên là tốt. Nếu cô ấy thích khiêu vũ, mà anh lại không biết, thì không cần thiết phải cùng đi nhảy. Anh có thể chọn phương thức mình hứng thú, như đọc sách, đánh cờ, xem tivi. hãy để cho người vợ có một chút tự do trong sở thích của cô ấy.

Khoảng cách tương đối về kinh tế: Kinh tế là một cột trụ lớn trong gia đình. Từ một ý nghĩa nào đó, nó ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng. Phương pháp quản lý kinh tế trong mỗi gia đình không giống nhau. Nhưng cả hai vợ chồng đều không nên quá chặt chẽ, cần phải cho đối phương một chút quyền quản lý kinh tế. Giống như thu nhập “tiểu ngạch”, tốt nhất mọi người đều có. Như vậy, cả hai đều có chút kinh tế nho nhỏ, đểcó quyền tự do chi tiêu, tránh những chuyện nhỏ cũng chỉ vì tiền mà gây nên sự buồn phiền. Các bạn có thể xem thêm nội dung cách quản lý kinh tế trong gia đình tại bài viết sau: Bí quyết của hạnh phúc hôn nhân

Nghệ thuật tạo khoảng cách để tình cảm vợ chồng thêm gần gũi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment