Saturday, October 5, 2019

Người huyết áp thấp nên uống loại nước ép trái cây nào?

Hầu hết các loại nước ép trái cây (trừ một số rau quả lợi tiểu như cải xanh, bí ngô…) đều rất có lợi cho những bệnh nhân bị huyết áp thấp, đặc biệt là khi thêm vào ly nước ép một ít muối thì rất hiệu quả.

Người huyết áp thấp nên uống loại nước ép trái cây nào?
Hãy cùng xem những loại nước ép hoa quả nào tốt cho người bị huyết áp thấp:

1. Nho

Nho có tính bình vị ngọt, hàm lượng đường đạt đến 20% giàu canxi, photpho, sắt và các vitamin khác. Ăn nho có tác dụng ích khí bổ huyết, rất tốt với người bị huyết áp thấp. Ăn nho đỏ hoặc nhấp một ngụm rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ giúp chống lại bệnh tiểu đường type 2 vì trong nho đỏ, nhất là phần vỏ chứa chất reveratrol giúp cải thiện sự nhạy cảm. Công hiệu này có thể đưa tới cách điều trị mới đối với người bị tiểu đường type 2 và bệnh huyết áp thấp.

2. Protein đậu nành

Ngoài việc dùng thức ăn giàu acid béo omega-3. protein, vitamin, khoáng chất thì cũng cần đến protein đậu nành, vì nó là một lựa chọn tốt hơn so với thịt đỏ (thịt động vật). Nó cũng ít chất béo có hại và giàu chất xơ hơn bất kỳ loại thịt nào. Ở người đó cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol máu nhiều hơn so với dùng thuốc. Hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên dùng khoảng 30g protein đậu nành mỗi ngày. Có thể lấy protein từ đậu nành, đậu hủ, bột đậu nành…

3. Bột yến mạch

Sử dụng bột yến mạch pha nóng mỗi sáng cho những người cần giữ giọng tốt. Chỉ cần nửa cốc yến mạch mỗi ngày thì không những được cung cấp năng lượng 130Kcal mà còn nhận được 5g chất xơ có lợi cho tim (giúp làm giảm cholesterol và giữ cho cân nặng cơ thể ở mức khỏe mạnh).

Một tác dụng tốt khác của bột yến mạch dùng buổi sáng sẽ tạo cảm giác no đến buổi trưa nên sẽ giúp bạn hạn chế ăn vặt vào giữa buổi

Bột yến mạch và các loại hạt khác như: lúa mạch, lúa mì, gạo lức… giúp giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường cũng như nguy cơ bệnh tim mạch.

4. Gừng tươi

Người huyết áp thấp nên uống loại nước ép trái cây nào?
Gừng ức chế men ATPase. Kích thích thần kinh tim tăng nhịp tim, dãn mạch, tăng cường tuần hoàn, làm ấm cơ thể, giảm đau. Đặc biệt khi huyết áp bị hạ đột ngột, choáng váng hãy pha ngay một cốc nước gừng tươi ấm có thể giúp tăng huyết áp lên mức bình thường. Hoặc củ gừng tươi cả vỏ rửa sạch khía từng lát mỏng, khi cần lấy ra một, hai lát ngâm, nhâm nhi nuốt nước có thể nuốt cả lát (cách này tốt nhất) có tác dụng chống nôn, chóng mặt.

5. Cà rốt

Củ cà rốt chứa một lượng lớn carotene, protid, lipid, glucid, các chất xơ, các nguyên tốt vi lượng và các vitamin E và vitamin A. Nhờ đó, cà rốt không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn có khả năng chữa bệnh tuyệt vời. Chữa suy nhược cơ thể, giúp tăng cường thể lực. Cà rốt có khả năng tăng cường sức khỏe đề kháng cho niêm mạc, nâng cao khả năng miễn dịch, kháng khuẩn, giải độc và giúp cho cơ thể trở nên khỏe mạnh. Cà rốt có thể chữa được nhiều bệnh, từ thiếu máu đến huyết áp thấp, từ chứng sợ lạnh, thở gấp đến bệnh tim.

6. Cà phê

Chất cafein trong cà phê có tác dụng làm tăng huyết áp nhưng chỉ nên uống 1-2 cốc, uống quá nhiều sẽ gây nghiện, mất ngủ, rối loạn nhịp tim. Tốt nhất nên uống cà phê đặc, cà phê không tan tự pha. Tuy nhiên, do cà phê gây kích thích tiết dịch vị dạ dày nên những người bị viêm loét dạ dày nên uống cùng với bột kem cà phê. Nếu không uống được cà phê thì có thể thay thế bằng nước chè đặc.

7. Rau dền

Rau dền chứa nhiều protid, glucid, vitamin và chất khoáng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp ích cho việc tăng cường cơ thể, nâng cao sức miễn dịch. Ngoài ra, rau dền còn thúc đẩy phát triển cơ thể cho trẻ, có giá trị dinh dưỡng cao, giúp xương gãy mau liền.

8. Quả lựu

Người huyết áp thấp nên uống loại nước ép trái cây nào?
Nước quả lựu chứa nhiều thành phần natri, vitamin B2, sinh tố B, niaxin, vitamin C, canxi và photpho. Nước quả lựu giàu chất chống oxy hóa polyphenol. Chất này rất quan trọng, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, bệnh Azheimer và cả ung thư. Nó làm giảm quá trình hình thành các mảng bám trong động mạch.

9. Quả táo

Lượng magie và kali trong những quả táo giúp điều chỉnh áp suất máu và giữ cho nhịp tim đập ở mức bình thường, chất chống oxy hóa tự nhiên bảo vệ thành mạch máu ổn định.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng để giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mọi người nên thêm vài quả táo vào trong chế độ ăn hàng ngày. Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ Nhật ăn nhiều hoa quả chứa quercetin sẽ ít bị các bệnh tim mạch hơn đồng thời giảm lượng cholesterol xấu.

Người huyết áp thấp nên uống loại nước ép trái cây nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment