Saturday, October 5, 2019

Những lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua là một thức uống vừa ngon vừa bổ dưỡng. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của sữa chua và cách sử dụng hợp lý tốt cho sức khỏe trong bài viết sau.

Những lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua uống là khỏe

Trong dòng họ sữa, sữa chua có mùi vị đặc biệt, có tác dụng làm khỏe người đột xuất, nên ngày càng có nhiều người có thói quen uống sữa chua. Bạn có biết những lợi ích của sữa chua với sức khỏe là gì không?

Sữa chua là từ sữa bò dùng khuẩn sữa chua gây men mà hình thành. Trong sữa bò có calci, sắt ở trong môi trường chua, hệ số hấp thu vào cơ thể càng cao. Khuẩn sữa chua có thể giúp phân giải chất đường trong sữa và chất protein, làm cho đường ruột dễ tiêu hóa, cho nên một số người uống sữa thì đầy bụng, tiêu hóa không tốt, nhưng uống sữa chua thì không có cảm giác như vậy. Thường ngày uống sữa chua, có thể bổ sung được khuẩn có ích để nó sinh căn trong đường ruột thì khuẩn có hại sẽ bị loại trừ.

Các nhà dinh dưỡng học cũng rất khen chất dinh dưỡng của sữa chua, loại bỏ được rác rưởi trong tràng vị, ức chế được khuẩn có hại sinh sôi, tăng thêm sức miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, thúc đẩy hấp thu calci, hạ huyết áp, ức chế cholesterol, khống chế chất độc trong cơ thể, nâng cao công năng của tạng gan, chống bức xạ. Nó còn có tác dụng phòng ngừa hệ thống tiết niệu, sinh dục bị lây nhiễm, chống u và giữ cho nhan sắc được đẹp. Người ta còn gọi sữa chua là “chất uống trường thọ”.

Với những người dùng thuốc kháng sinh, thuốc kháng sinh khi khống chế vi khuẩn gây bệnh đồng thời cũng khống chế những vi khuẩn không gây bệnh, như vậy nếu nhẹ thì ăn không ngon, buồn lợm, nôn mửa, đầu váng mắt hoa, nặng thì dẫn đến lây nhiễm một loại bệnh khác. Trong sữa chua có vi khuẩn gây phân nhánh, có thể làm cho nhóm vi khuẩn ở vị tràng mất cân bằng trở lại cân bằng, những chứng trạng khó chịu cũng dần mất đi.
Những lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe

Uống sữa chua đúng cách

Lợi ích của sữa chua rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên uống sữa chua cũng phải khoa học, uống nhiều quá hoặc không thích đáng sẽ đem lại hiệu quả trái ngược.

Nên cất sữa chua trong tủ lạnh, vì nếu để ở nhiệt độ cao thì khuẩn sữa sẽ sinh sôi nhanh, tử vong nhanh, lúc này sữa chua sẽ giảm mất giá trị dinh dưỡng. Sữa chua nếu đã mở hộp, tốt nhất nên ăn trong vòng 2 giờ.

Khi đói bụng không nên uống sữa chua, khuẩn trong sữa chua dễ bị giết chết, tác dụng sẽ bị mất đi. Còn sau khi ăn nếu uống sữa chua, khuẩn có ích giúp cho vị tràng co bóp, chống lại khuẩn có hại, cải thiện môi trường tràng vị, duy trì đường ruột khỏe mạnh.

Với các bà mẹ cho con bú, thầy thuốc sản khoa nhắc nhở, tốt nhất không cho trẻ sơ sinh uống sữa chua, nhất là trẻ trong vòng 3 tháng, uống sữa chua còn có hại, trẻ ăn sữa chua không dễ tiêu hóa, dẫn tới đi tướt hoặc nôn mửa. Chỉ khi trẻ đã hơn 2 tuổi, bắt đầu cho ăn thử một ít. Để đề phòng do hàm lượng đường cao mà dẫn đến sâu răng, sau khi ăn sữa chua nên cho trẻ súc miệng.
Những lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua làm đẹp dung nhan

Lợi ích của sữa chua ngoài tốt cho sức khỏe còn có tác dụng làm đẹp. Dưới đây xin giới thiệu tới quý bà, quý cô vài cách tận dụng sữa chua để làm đẹp dung nhan của mình:

Bí quyết 1: Sữa chua dùng làm tóc đẹp

Chuẩn bị một bình sữa chua còn tươi mới, một lòng đỏ trứng gà, một ít dầu trám quấy thành hồ làm thành sữa bảo vệ tóc, xát lên da đầu, chừng 30 phút sau dùng nước ấm rửa sạch. Bạn sẽ thấy mái tóc có sức hấp dẫn mới mẻ. Nhớ là không dùng nước nóng rửa tóc, nếu không chất bảo vệ tóc sẽ “chín” quá.

Bí quyết 2: Sữa chua làm đẹp da

Sau khi tẩy trang xong, dùng sữa chua có khuẩn hoạt tính xát lên da, sữa chua sẽ thấm sâu vào tầng da, tẩy sạch cáu bẩn ở lỗ chân lông, lúc này sẽ có cảm giác thay da đổi thịt. Ngoài ra có thể đổ sữa vào trong bồn tắm, tắm sữa chua, làm đẹp toàn bộ lớp da trên người.

Sữa chua là món ăn bảo kiện cho già trẻ trai gái, thường ngày nên ăn một ít. Nhưng vẫn cần nhắc bạn, sữa bò biến thành chua không thể sánh cùng sữa chua, cần được phân biệt rõ.

Những lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment