Saturday, October 5, 2019

Tác hại của bức xạ điện từ

Theo đà phát triển cao độ của khoa học kỹ thuật, bạn có biết tác hại của bức xạ điện từ như là một “sát thủ tàng hình” với con người. Xa rời công nghệ cao đã được nhiều chuyên gia sức khỏe tán đồng.

Tác hại của bức xạ điện từ là “sát thủ” với sức khỏe con người

Một khi nhắc đến công nghệ cao, bạn sẽ nghĩ đến cái gì? Đương nhiên là máy vi tính, tivi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại di động, máy sao chụp… những “con cưng” công nghệ cao này luôn luôn vây quanh chúng ta. Tiện ích của công nghệ cao thì đã rõ, nhưng tác hại của chúng với chúng ta như thế nào, liệu bạn đã biết chưa?

Sau không khí, nước, tạp âm, tạp ánh sáng lần lượt bị công chúng coi là ô nhiễm hại tới sức khỏe thì tổ chức y tế thế giới đã liệt kê tác hại của bức xạ điện từ là một lời cảnh báo sự gây nguy hại của nó.

Các chuyên gia cho rằng, lâu ngày sống trong môi trường bức xạ điện từ cao, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Dĩ nhiên, dẫn chứng về thị lực suy giảm và các bệnh về mắt như cận thị hoặc đục thủy tinh thể thì không cần nói nhiều. Ngoài ra còn gây nên bệnh tâm huyết quản và ảnh hưởng tới hệ thống sinh dục, biểu hiện công năng tính dục suy giảm, chất lượng tinh trùng của nam giới kém đi, khiến phụ nữ mang thai dễ bị sảy hoặc thai nhi biến dạng.

Nhiều chàng trai trẻ ngồi lâu trước máy tính mà không bị hạn chế thì dẫn tới huyết dịch tuần hoàn ở mắt chậm đi, đồng tử sẽ cảm thấy khô sáp. Nếu mỗi lần đối diện trước màn hình vượt quá 2 giờ sẽ tổn hại tới mắt rất lớn. Nếu cứ kéo dài mãi như vậy sẽ mắc chứng tổng hợp thị giác máy tính.

Bác sĩ Ka-fen ở trường đại học New York cho rằng: !0-15% trẻ em bị chứng u là do nguồn điện và dụng cụ điện trong nhà gây nên. Đồng thời cục bảo hiểm nước Mỹ cũng tỏ ra lo lắng, và cảnh báo mọi người hãy tránh tiếp xúc bức xạ điện từ, khi cần thiết phải mặc quần áo bảo hộ.
Tác hại của bức xạ điện từ
Ngoài ra, ở môi trường bức xạ điện từ cao sẽ làm cho huyết dịch, lim phó dịch và tế bào nguyên sinh biến đổi, ảnh hưởng tới công năng, tuần hoàn, miễn dịch, sinh sôi và thay thế, nếu bị nặng sẽ phát chứng u.

Bức xạ điện thoại di động vốn được coi là rất cao. Qua tiếp xúc với cơ thể người, điện từ từ xuyên vào cơ thể, ảnh hưởng tới tim, não và các bộ phận khác. Nếu lâu dài bị loại bức xạ này, nội tạng trong cơ thể sẽ bị tổn hại ở những mức độ khác nhau.

Bức xạ điện từ còn gây ra một số bệnh về vấn đề tâm lý. Người ta phát hiện một chứng bệnh cuồng bạo vi tính loại mới đang âm ỉ phát triển trong giới viên chức nước Anh mà một số cán bộ cấp cao mắc bệnh không nhẹ. Chứng trạng chủ yếu là nóng giận vô hình với máy tính hoặc đem sự bực tức ấy chuyển sang đồng nghiệp. Đây là sự giày vò của công nghệ cao đối với con người, gây ra những bệnh phát do thần kinh. Lâu ngày, sẽ gây thành bệnh tâm lý.

Những lưu ý để giảm bớt tác hại của bức xạ điện từ

Với bức xạ điện từ thì tốt nhất bạn nên “trốn” là thượng sách. Nhất là phụ nữ đang mai thai, càng cần chú ý lánh xa nơi bức xạ, càng không dùng thảm cỏ nhiệt điện. Phụ nữ có thai nếu ngồi lâu trước máy vi tính, thì sóng điện từ mà họ tiếp thu sẽ có nguy cơ gây bệnh máu trắng cho thai nhi nhiều năm về sau. Khi mang thai dùng điện thoại di động nói chuyện cũng có thể gây biến dạng cho thai nhi.

Xem tivi không nên kéo dài quá 3 giờ, và giữ cự li cách màn hình 3 mét. Sau khi tắt máy lập tức đi ra khỏi màn hình tivi và mở cửa để thay đổi không khí, dùng sữa rửa mặt hoặc xà phòng thơm để rửa mặt.

Dùng điện thoại di động nói chuyện, không nên kéo dài quá 3 phút. Số lần nói chuyện không nên quá nhiều, cố gắng khi nói chuyện 1, 2 giây thì đổi sang nói chuyện điện thoại cố định, như vậy sẽ giảm bớt nguy cơ sóng điện từ của điện thoại di động làm ảnh hưởng đến bản thân.

Ngoài những điều nói trên, để giảm bớt tác hại của bức xạ điện từ, về ăn uống có thể dùng các loại dưới đây để điều tiết: Trà sao xanh, rau câu, rêu biển, các loại vitamin A, C, B1, huyết lợn, sữa bò, cua, sò…

Những đồ điện thuộc loại phế thải, cần phải bỏ đi ngay, không nên dùng những đồ điện đã cũ, hỏng, chúng thường phát ra bức xạ điện từ rất lớn.

Công nghệ cao làm cho cuộc sống của chúng ta càng thêm tinh tế, văn minh nhưng nó cũng tạo ra những tác hại của bức xạ điện từ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Bạn hãy luôn bảo vệ bản thân, bảo vệ môi trường để hạn chế tối đa ảnh hưởng từ mặt trái của công nghệ, làm cuộc sống thuần khiết hơn.

Tác hại của bức xạ điện từ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment