Saturday, October 5, 2019

Trồng hoa trong nhà thế nào là thích hợp nhất

Hoa có rất nhiều loại, hãy cùng tìm hiểu làm như thế nào để chọn lựa trồng hoa trong nhà một cách thích hợp nhất với nhu cầu của bạn nhé.

Trồng hoa trong nhà thế nào là thích hợp nhất
Trồng hoa trong nhà nên trồng loại hoa gì còn phụ thuộc vào nhu cầu bạn muốn nhắm đến. Nếu bạn muốn lọc sạch không khí thì nên chọn cây lô hội, lan treo, lan đuôi hổ, lan một lá, trúc lưng rùa, sẽ giúp bạn loại bỏ chất độc hại trong không khí. Nếu bạn muốn đuổi muỗi trừ sâu, dĩ nhiên phải chọn cây xông muỗi, cây đuôi lợn, thật lý hương, cây ăn sâu… đó là những cây có tác dụng diệt sâu muỗi. Người ta còn chế nó thành túi thơm bỏ vào trong tủ quần áo, cũng có thể đặt ở phòng ngủ để xua muỗi.

Nếu bạn muốn cải thiện giấc ngủ, nên chọn cây đinh hương, mạt li, quỳ, lan tía, bạc hà, những loại thực vật này giúp người ta thoải mái tinh thần, có lợi cho giấc ngủ. Nếu xung quanh nhà còn trồng cây hổ leo núi, nho, hoa khiếu ngưu, dây leo tía, tường vi, cho chúng men tường hoặc dây treo lên hình thành một mái xanh mát mẻ, có thể giảm bớt bức xạ mặt trời, hạ bớt nhiệt trong nhà, hơi nóng mùa hè không xâm nhập vào được.

Trồng cây hoa bạn cũng nên tránh một số cây có hại tới sức khỏe. Một số loại cây hoa toát ra mùi thơm đậm đặc, ảnh hưởng tới thèm ăn, làm phụ nữ mang thai hay buồn nôn. Thiên trúc quỳ sẽ làm cho một số người phản ứng nhạy cảm. Hoa uất kim cương có chất độc, tiếp xúc lâu làm cho đầu váng căng và làm cho tóc rụng. Hoa dạ hương về đêm khi dừng tác dụng hợp quang, phóng ra nhiều khí thải làm cho người bị mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim thấy tức ngực. Ngọc đinh hương đặt lâu trong nhà, phát tán ra mùi lạ, làm người khác khó thở. Cây tiếp cốt mộc cùng phóng ra loại mùi làm cho người ta buồn nôn, váng đầu.

Thậm chí một số loại cây hoa có độc tố nên tránh. Như đỗ quyên vàng, thực châu, trong hoa có chất độc, nếu ăn nhầm dễ bị trúng độc. Cây nhất phẩm hồng, cả cây có độc, ăn nhầm sẽ bị trúng độc. Hoa thủy tiên, trong nhánh có chất lạc cơ tin, ăn nhầm sẽ bị viêm ruột, nôn mửa, nước ở lá và hoa có thể làm cho da sưng đỏ, cây xấu hổ, trong cây hàm chất kiềm, tiếp xúc nhiều sẽ làm cho rụng tóc, lông mày thưa.
Trồng hoa trong nhà thế nào là thích hợp nhất

Những điều lưu ý khi trồng hoa trong nhà

Bí quyết trồng hoa trong nhà chủ yếu chủ yếu là dành cho hoa một khí hậu nhỏ thích ứng với việc sinh trưởng của chúng, để hoa vươn cành sinh lá tốt tươi. Lượng nước là điều kiện tất yếu để cây hoa sinh tồn và nảy nở, tưới nước hợp lý là mấu chốt của trồng hoa. Do trồng hoa trong nhà không có ánh mặt trời, khả năng nảy nở của hoa tương đối yếu nên tưới nước cần vừa phải. Nếu không tưới nước gốc hoa do thiếu nước sẽ bị chết, nhưng nếu tưới quá nhiều thì hoa cũng không thể phát triển.

Chuyên gia đề nghị, hoa trồng ở lan can nên tưới nhiều nước, hoa trồng trong nhà nên tưới ít nước; khí trời nóng ấm thì tưới nhiều nước, trời mát nên tưới ít, mỗi lần tưới đến đáy chậu, có nước thấm ra thì thôi.

Trồng hoa trong nhà tuy không cần nhiều phân bón nhưng nếu bạn trồng cây Ba Tư, cây phát tài, muốn giữ được hình dáng cây, đề phòng lão hóa, thường vào hai mùa xuân hạ lúc có mưa, bón phân 1-2 lần. Những hoa vươn dài ở thế thịnh vượng, mỗi tháng bón phân một lần là được.

Cây hoa  nở rộ sẽ làm cho căn phòng của bạn phút chốc tràn đầy sinh khí. Bạn là người chuộng sức khỏe, yêu cuộc sống thì hãy nhanh chóng đến chợ hoa tìm mua một chậu hoa thích hợp với mình để nuôi dưỡng nó.

Trồng hoa trong nhà thế nào là thích hợp nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment