Saturday, October 5, 2019

Xoa bóp thư giãn như thế nào là đúng cách?

Tình trạng mệt mỏi sau một ngày làm việc có thể được loại bỏ bằng một bài xoa bóp thư giãn. Hãy cùng tìm hiểu cách xoa bóp đúng cách, cũng như những lưu ý khi thực hiện xoa bóp cho bản thân trong bài viết sau.

Xoa bóp thư giãn như thế nào là đúng cách?
Suốt ngày ngồi lì trong phòng làm việc với bao công việc bận rộn, thần kinh luôn căng thẳng, cơ bắp bắt đầu cứng lại, khớp khô không linh hoạt, lúc lúc phát ra tiếng kêu “răng rắc”. Sao không tạm vứt bỏ mọi việc để làm một cuộc xoa bóp thư giãn? Bạn sẽ thấy từng cơ bắp trên người giãn ra, mỗi khớp trở lại vẻ linh hoạt, cả con người tự nhiên như sống lại.

Cách xoa bóp thư giãn cơ bản mà bạn có thể làm tại nhà

Tắm xong, nằm thoải mái trên giường, tai lắng nghe nhạc nhẹ rồi bắt đầu xoa bóp. Bạn có thể dùng loại tinh dầu cự mạnh thấm qua da, cũng có thể chọn chất keo bôi trơn. Hãy chọn cách xoa bóp mình thích, từ bả vai đến cánh tay, đến đùi, đến chân, xoa nắn từng điểm một cũng có thể dùng ngón tay véo cơ bắp hoặc chỗ đau, day nắn đi lại. Hoặc bạn có thể dùng bàn tay nắm lại đấm gõ khắp người để làm thư giãn các cơ bị cứng. Chú ý khi xoa bóp dùng bụng ngón tay để ấn ép, không được dùng móng tay cào da, làm rách da là không được.

Không được bỏ qua việc xoa bóp chân. Trung y cho rằng, chân là gốc của người, là trung tâm hội tụ của tinh khí, được coi là trái tim thứ hai của con người. Lục phủ ngũ tạng của cơ thể có hơn 60 huyệt vị nối liền với chân, cho nên giữ chân khỏe mạnh có liên quan đến sự trường thọ của con người.

Các nhà xoa bóp chuyên nghiệp đề nghị, khi xoa bóp có thể dùng dầu bạc hà xoa bóp chân, có thể vừa nâng cao thần khí, vừa phòng ngừa mùi hôi. Xoa dầu khắp các bộ phận của chân, xung quanh móng chân và lòng bàn chân. Dùng ngón tay cái xoa theo kiểu xoay vòng tròn, nhẹ nhàng xoa nắn từng ngón chân, thay nhau xoa bóp từng bàn chân một.

Dĩ nhiên, tự xoa bóp cũng cần phải nắm vững yếu lĩnh, thời gian không nên quá ngắn hoặc quá dài. Thời gian ngắn quá, thân thể chưa kịp nóng lên, mức độ giãn nở, thư thái chưa đủ, thời gian dài quá do khi xoa bóp mặc ít quần áo dễ bị lạnh mà sinh ra cảm mạo.

Những người nào không nên thực hiện xoa bóp?

Xoa bóp có thể làm cho thần kinh thư giãn, xoa bóp có thể làm cho hồi phục tinh lực, nhưng bạn nên hiểu rằng không phải người nào cũng thích hợp cho việc xoa bóp.

Nếu bạn bị viêm phổi, viêm ruột thừa thì sau khi xoa bóp có thể làm cho mầm bệnh khuyếch tán. Nếu bị u não, xoa bóp có thể làm cho tế bào u di chuyển. Nếu bạn bị bệnh ở huyết quản tâm não, như bị tim đập quá nhanh, nếu xoa bóp nặng có thể xảy ra sự cố bất ngờ. Nếu bạn bị tái sinh bầm huyết. huyết tiểu bản giảm ít, xoa bóp có thể dẫn tới bị xuất huyết. Khi cơ thể bạn quá mệt mỏi cũng không nên thực hiện xoa bóp.

Xoa bóp đúng cách là một phương pháp giúp khớp xương của bạn trở lại linh hoạt, cơ bắp giãn nở nhanh nhạy, con người thêm dẻo dai, từ đó giúp bạn có thêm nhiều năng lượng trong công việc cũng như cuộc sống.

Xoa bóp thư giãn như thế nào là đúng cách? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment