Monday, November 25, 2019

6 bí kíp "bỏ túi" khi lựa chọn giày dép

Việc lựa chọn giày/dép cũng có những tiêu chí quan trọng không kém gì khi lựa chọn quần áo đâu bạn nhé!

1. Chọn giày, dép đúng kích cỡ

6 bí kíp "bỏ túi" khi lựa chọn giày dép
Chắc chắn rằng bạn không thể thoải mái khi mang một đôi giày quá chật hay rộng đến mức nhấc được cả gót lên

Mách nhỏ cho bạn này: khi thử giày, bạn hãy đẩy chân về phía trước một chút, nếu bạn có thể đặt vừa ngón tay vào khoảng giữa gót chân và giày thì đôi giày đó đích thị là dành cho bạn đấy!

2. Một đôi giày/dép để đi hàng ngày thì gót của chúng không nên quá 5cm, bạn nhé

Những đôi giày/dép cao gót đem lại nhiều rắc rối hơn bạn thường nghĩ rất nhiều. Này nhé, khi mang giày/dép cao gót, bàn chân của chúng ta có xu hướng trượt dốc về phía trước, các ngón chân lại bị nén chặt trong giày/dép, hậu quả là bạn sẽ ê ẩm bàn chân, đầu gối và cả lưng nữa, chưa kể nếu bạn là “tín đồ” trung thành của giày/dép cao gót thì nguy cơ mắc các bệnh về cột sống là rất lớn đấy.

Vì thế, hãy cất những đôi giày/dép cao quá 5cm vào góc tủ và để dành chúng cho những dịp đặc biệt hay mặc áo dài thôi nhé!

3. Hãy thận trọng với lực ma sát khi mang những đôi giày không phù hợp

Khi bạn mang những đôi giày/dép quá rộng, dài hoặc quá nhỏ, bạn nên thận trọng với lực ma sát của chúng. Bởi chúng có thể gây thương tích cho đôi chân của bạn (những nốt phỏng, chai chân,…) trở nên xấu xí và đầy thương tích đấy!
6 bí kíp "bỏ túi" khi lựa chọn giày dép

4. Luôn có những đôi sandale mát mẻ bên cạnh những đôi giày "kín như bưng"

Bàn chân có trách nhiệm “gánh vác” trọng lượng của cả cơ thể bạn và cũng là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo và dây thần kinh. Nếu ngày nào bạn cũng bó hẹp chúng trong những đôi giày kín bưng thì sẽ có ngày, đôi chân của bạn “biểu tình” đấy.

Vì thế, hãy bổ sung vào tủ giày dép của bạn những đôi dép sandale mát mẻ. Nếu ưa thích vận động thì bạn hãy chọn cho mình những đôi giày thoáng mát và cổ giày ở dưới mắt cá chân nhé.

5. Lưu ý thật kỹ khi mua và vệ sinh giày thể thao

Đối với giày thể thao, trước tiên bạn cần quan tâm đến môn thể thao và hình thái chân của bạn. Các môn thể thao vận động nhiều (điền kinh, bóng đá, bóng rổ,…) sẽ cần những đôi giày đặc biệt hơn các môn thể thao khác.
6 bí kíp "bỏ túi" khi lựa chọn giày dép
Bạn không những cần lựa chọn giày phù hợp mà còn phải vệ sinh chúng thường xuyên nữa. Lưu ý này, khi lớp đế lót bên trong giày thể thao không còn êm nữa cũng là lúc bạn nên mua một đôi giày mới nhé. Giày thể thao mà, chúng cần được kiểm tra thường xuyên để bảo vệ tốt hơn cho đôi chân của bạn.

6. Không bao giờ nên sử dụng lại giày dép của người khác

Cuối cùng, bạn không bao giờ nên sử dụng lại giày/dép của người khác ngay cả khi chúng vẫn còn tương đối tốt. Và bạn cũng không nên dùng chung giày/dép với bất kì ai nhé, ngay cả nhỏ em thân thiết của mình.

(Theo kenh14)

6 bí kíp "bỏ túi" khi lựa chọn giày dép Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment