Monday, November 25, 2019

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng

Làn da bóng dầu, xám xịt và kém mịn màng có khiến bạn kém tự tin và ghét thời tiết nóng nực sao vừa bí bức, vừa ngột ngạt và bụi bặm? Hãy bình tĩnh nào các Eva, tuân thủ 8 nguyên tắc cơ bản trong làm đẹp dưới đây, bạn sẽ thấy thật thoải mái với nắng hè rực rỡ!

1. Vệ sinh da mặt - vũ khí tối ưu cho làn da đẹp

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng
Khi rửa mặt không có nghĩa là bạn xát sữa rửa mặt lên mặt và rửa lại bằng nước là xong, hãy học cách rửa mặt đúng. Điều này vô cùng quan trọng, đặc biệt là vào buổi tối khi da mặt đã phải chịu đựng lớp trang điểm và bụi bẩn suốt cả ngày. Hãy sử dụng sữa rửa mặt sâu tạo bọt massage nhẹ nhàng ít nhất 1 phút trên gương mặt theo chuyển động tròn để đánh bật bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông, sau đó rửa kỹ càng bằng nước mát. Cuối cùng, thoa nước hoa hồng để chắc chắn làn da đã sạch hoàn toàn và thoa kem dưỡng ẩm.

2. Tẩy da chết định kỳ

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng - 1
Tẩy da chết giống như việc bạn bóc đi lớp màng cũ kỹ bao bọc lấy làn da, trả lại sự tươi sáng và hồng hào vốn có cho gương mặt. Nếu không thực hiện thường xuyên, làn da sẽ bị bí, sản sinh ra mụn, màu da xỉn đi làm bạn nhanh chóng bị lão hoá. Hãy chọn một sản phẩm tẩy da chết cho mặt và cho cơ thể phù hợp với loại da của bạn, thực hiện đều đặn mỗi tuần để làn da luôn mượt mà và tươi tắn.

3. Uống nhiều nước hơn nữa

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng - 2
Còn cách nào bổ sung độ ẩm cho làn da đơn giản hơn cách uống nước? Mất nước sẽ làm da nhợt nhạt, khô nẻ, thiếu sức sống, bạn có thể bổ sung nước bằng nhiều cách, có thể uống nhiều nước, ăn nhiều canh trong bữa cơm, và uống nước ép trái cây hoặc ăn hoa quả tươi vào các bữa xế.

4. Nói không với stress

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng - 3
Dù mùa hè có nóng bức, bạn cũng đừng để bị stress bởi những lý do lặt vặt nhé. Nóng giận và khó chịu đi liền với mất ngủ, lão hoá có khiến bạn kinh hoàng? Hãy luôn giữ trạng thái thư giãn, tươi tỉnh và cười thật nhiều! Vứt mọi mệt mỏi ngập ngụa vì công việc sang một bên sau khi bước vào cánh cửa nhà, tập một vài động tác yoga hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm có muối biển và vài giọt tinh dầu sẽ giúp bạn bình tĩnh và thư thái.

5. Tắt ti vi và đi ngủ trước 11 giờ đêm

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng - 4
Thức khuya dù có không phải vì công việc đi nữa cũng sẽ khiến làn da của bạn xấu đi, sức khoẻ xuống dốc hơn. Ngủ không đủ giấc làm đôi mắt của bạn sưng húp và xuất hiện quầng thâm, cơ thể mệt mỏi và ể oải. Thay vì thức khuya để lướt web hay xem ti vi, bạn hãy uống một cốc sữa ấm và lên giường đi ngủ trước 11 giờ để giữ gìn nhan sắc nhé!

6. Đầu tư một liệu trình chăm sóc da

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng - 5
Thi thoảng, được tăng lương hay thưởng, bạn hãy "nuông chiều" bản thân với một liệu trình chăm sóc da tại các spa chuyên nghiệp để nhận thấy sự khác biệt lớn về làn da, sự chăm sóc từ các chuyên gia sẽ giúp bạn có nhận thức tốt và thấu đáo hơn trong việc chăm sóc vẻ đẹp của bản thân, vì thế không hề lãng phí.

7. Bỏ thói quen sờ tay lên gương mặt

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng - 6
Thói quen tưởng chừng vô hại này thực chất lại rất có hại cho làn da của bạn, bạn có chắc rằng tay bạn đủ sạch để không làm tổn thương đến làn da? Hàng triệu vi khuẩn trên các đầu ngón tay, các móng tay có thể làm tổn thương đến các vùng da đang nhạy cảm, gây ra mụn và vô số rắc rối khác.

8. Ăn đúng cách

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng - 7
Dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng đừng để thực đơn ăn trưa 7 ngày trong tuần của mình đều là đồ ăn nhanh, hãy thay đổi nó bằng thật nhiều rau xanh và hoa quả tươi và các thức ăn tươi giàu dinh dưỡng được chế biến ít dầu mỡ. Có như vậy, vòng eo của bạn mới không "kêu cứu" và làn da mới có cơ hội thoát khỏi thảm hoạ "đèn pin".

9. Di chuyển nhiều hơn

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng - 8
Dân văn phòng làm gì có thời gian để tập thể dục, nhưng không có nghĩa là bạn cho phép mình ngồi ỳ một chỗ quá lâu, dính chặt mình vào màn hình máy tính và bàn phím. Hãy đứng lên đi lại quanh phòng, lấy một cốc nước và tranh thủ thư giãn gân cốt 30'/lần, như vậy lưu thông máu sẽ tốt hơn, làn da cũng sẽ hồng hào tươi tắn hơn nhiều đấy!

(Theo Quỳnh Anh// Xinhxinh)

9 nguyên tắc để giữ vẻ mỹ miều trong thời tiết nắng nóng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment