Thursday, November 28, 2019

Ăn gì bổ thai?

Suốt chín tháng mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi. Làm cách nào để con bạn phát triển thật tốt trong những tháng còn nằm trong bụng mẹ? Ngày 28/9, BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng (GĐ phòng khám Ngọc Tâm TP.HCM) đã có buổi nói chuyện với 100 bà bầu về vấn đề này.
Ăn gì bổ thai?
Theo BS Phượng, điều dễ dàng nhất mà các bà mẹ có thể đem lại cho đứa con yêu quý đó là ăn đủ chất dinh dưỡng. Đủ dinh dưỡng nghĩa là phải ăn đủ các chất: bột, đường; đạm (trứng, sữa, đậu hủ, thịt, cá, tôm, cua…); chất béo (dầu thực vật, trái bơ, mỡ động vật…); rau tươi và trái cây. Tốt nhất nên chia thành năm-sáu bữa nhỏ trong ngày.

Mang thai có được ăn mặn? BS Phượng khuyên các bà bầu không nên ăn quá mặn, tránh các chất kích thích như rượu, thuốc lá, vì chúng rất có hại cho thai nhi trong thai kỳ và sau khi ra đời. Cà phê, trà đậm đặc và sôcôla cũng không nên sử dụng nhiều vì ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bà bầu.

Ngoài ra, bà bầu cần bổ sung canxi (1.200-1.500mg/ngày) bằng cách ăn những thức ăn có nhiều canxi như: cá nhỏ ăn cả xương, tôm ăn cả vỏ, cua lột, các loại rau cải có màu xanh đậm, đậu hủ, sữa và các chế phẩm từ sữa… Phụ nữ mang thai, cho con bú có thể uống bổ sung hai viên canxi/ngày (500-600mg/viên), uống chung với vitamine D3 sẽ giúp cơ thể hấp thu canxi nhiều hơn, uống vào buổi sáng hoặc chiều trước khi ăn. Uống bổ sung viên sắt (100mg/ngày) và axit folic (600mg/ngày) để tránh thiếu máu cho cả mẹ và con.

(Theo tusachgiadinh)

Ăn gì bổ thai? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment