Thursday, November 28, 2019

Ảnh hưởng đến thai khi mẹ bị sốt

Một thai phụ lo lắng: ‘Nếu tôi bị sốt trong thai kỳ thì bé có bị nguy hiểm không?’.
Ảnh hưởng đến thai khi mẹ bị sốt

Tham khảo câu trả lời từ Babycenter.

Khoảng thời gian đầu mang thai, sốt nhẹ thì không nguy hiểm nhưng sốt cao (trên 39,4ºC) có thể gây hỏng thai. Bởi vì lúc này, các bộ phận của bào thai mới hình thành tỏ ra khá nhạy cảm với nhiệt độ cao từ cơ thể mẹ.

Nguy hiểm tương tự sốt cao là khi bạn tắm nước nóng hoặc tắm hơi trong thời kỳ mang thai. Một số nghiên cứu chứng minh, nhiệt độ cao từ cơ thể mẹ có thể gây dị tật ống thần kinh và nứt đốt sống cho bé, đặc biệt là trong tuần thứ 4 đến tuần thứ 14 của thai kỳ.

Sang đến quý II hoặc quý III, ảnh hưởng từ việc mẹ bị sốt tới bé có xu hướng giảm dần. Khi bé đã lớn và khỏe mạnh hơn thì những cơn sốt thông thường ở mẹ không ảnh hưởng gì tới bé, trừ khi nguyên nhân gây sốt ở mẹ là do nhiễm trùng trong tử cung.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên đi khám nếu bạn có biểu hiện sốt mà không có các triệu chứng liên quan kèm theo như chảy nước mũi, hắt hơi…

Với những cơn sốt bình thường, bạn nên tăng cường nghỉ ngơi và tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trường hợp sốt cao, kéo dài, bác sĩ có thể chỉ định cho bạn dùng thuốc.

Trước khi có ý định mang thai, bạn có thể chủ động đi tiêm phòng cúm để giữ gìn sức khỏe cho mẹ và bé.

(Theo Mẹ & Bé)

Ảnh hưởng đến thai khi mẹ bị sốt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment