Monday, November 25, 2019

Bạn đang 'giết' mái tóc mình?

Những lỗi chăm sóc tóc hàng ngày dưới đây của chị em đang huỷ hoại mái tóc của chính mình.

Đừng đổ lỗi cho thời tiết khiến tóc khô, chẻ ngọn hoặc gãy đứt. Có thể đó là do sự thay đổi đến chóng mặt các kiểu tóc từ xoăn đến duỗi, thử nghiệm quá nhiều gội gội hoặc chăm sóc tóc không đúng cách.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm dầu gội/xả trên một vùng tóc: Hầu như chị em đều đổ cả đống dầu ra lòng bàn tay hoặc trên đỉnh đầu rồi lấy tay dàn đều ra khắp đầu, khiến tóc bẹt dí. Thay vì thế, hãy chà đều lượng dầu trong lòng bàn tay rồi chải tay lùa vào tận sâu trong mớ tóc.

Khoảng thời gian nhuộm tóc quá gần nhau: mặc dù các sản phẩm nhuộm tóc ngày nay đều nhẹ để không thể làm ảnh hưởng đến tóc nhưng việc lạm dụng thuốc nhuộm và thay đổi màu tóc thường xuyên sẽ khiến mái tóc khô xơ.

Khăn lau tóc quá khô: Phụ nữ thường lau khô tóc bằng cách chà xát mạnh đến khi khô kiệt, điều này này khiến tóc quăn và rối tung vào nhau. Chỉ nên quấn tóc ướt như quấn khăn xếp trên đầu độ vài phút rồi thấm ướt bằng khăn tắm.

Sấy tóc khô ở khoảng cách quá gần: Có người cầm máy sấy nóng cách xa đầu một inch (2,54cm.) ở khoảng cách này, bạn đúng là đang đốt tóc. Nên để tóc tự khô trong không khí khoảng 10 phút, và sau đó giữ cho cái máy sấy cách tóc khoảng 10-12 cm.

Chải tóc khi còn ướt: lược mắc lại ở những chỗ tóc rối và làm gãy tóc. Tốt nhất nên gỡ tóc bằng lược răng thưa.

Chải tóc nhiều lần mỗi ngày: Nhiều người vẫn nghĩ rằng chải đầu nhiều sẽ làm tóc suôn mượt, kích thích mọc tóc nhưng thực ra, chải đầu nhiều sẽ kéo tóc ra khỏi nang tóc và có thể làm suy yếu các sợi tóc.

(Theo 24h/VZ // Tienphong Online)

Bạn đang 'giết' mái tóc mình? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment