Friday, November 22, 2019

Bánh ngon cho bé

Các loại bánh làm ngoài tiệm thường dùng chất béo là margarine chứa nhiều acid béo no, bánh cũng quá ngọt nên về lâu dài nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của bé.

Chưa kể, một số bánh không an toàn vì có cả thuốc chống mốc, nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Cũng các nguyên liệu thông thường như sữa, trứng, rau câu, trái cây nhưng nếu được cùng mẹ tự làm thành những món khác, bé sẽ thích hơn.

Yaourt trái cây

Yaourt nhà làm bao giờ cũng ngon hơn, an toàn hơn vì không có chất bảo quản. Sữa bò trút hết ra khỏi hộp, lấy vỏ đong một hộp nước sôi, quậy tan. Sau đó chế thêm hai hộp nước lạnh, trộn hũ yaourt cái vào (yaourt cần chọn hũ mịn, không có nước, không lợn cợn…). Chia đều hỗn hợp này vào các hũ nhỏ, ủ trong 12 tiếng. Có thể dùng nồi to, đổ nước nóng, bên ngoài quấn giấy báo.

Trái cây xắt nhỏ hơn hạt lựu, trộn vào yaourt.

Bánh bông lan

Công thức 30g bột, 30g đường, một quả trứng gà.

Đánh trứng gà cho nổi, sau đó cho đường vào. Đường nên chọn loại xay mịn cho dễ tan trong hỗn hợp trứng. Đổ từ từ bột vào hỗn hợp này. Sau đó trét bơ vào khuôn, đổ bột trứng vào khuôn đưa vào lò nướng. Nếu bé đã “tròn” thì bớt lượng đường lại.

Từ món bánh căn bản này có thể tạo ra nhiều loại bánh có tên khác nhau như bánh bông lan nhân nho, nhân thơm. Muốn bánh có hương vị chanh, vani, bơ, chỉ cần cho các vị này vào hỗn hợp bột.

Bánh flan

Làm đường caramen: giống như thắng nước màu để kho cá nhưng chỉ làm vừa tới để có màu nâu đẹp mắt. Làm xong thì tráng ngay vào khuôn để caramen không kịp đông, sau đó đổ hỗn hợp trứng gà, sữa vào. Bánh làm cho bé không nên quá ngọt, nên làm bằng sữa và không thêm đường, bột. Để mặt bánh không bị rỗ tổ ong, phải hấp bánh với lửa nhỏ, thỉnh thoảng lau nước đọng ở nắp. Làm xong, để bánh nguội, cho vào tủ lạnh. Có thể biến tấu hương vị của bánh bằng cách cho thêm đá đập nhuyễn và thêm ít xi rô, ovaltin. Làm nhiều để “chiêu đãi” các bạn của bé thì theo công thức: năm hột gà, một hộp sữa đặc, 200g đường cát, một ống vani, ba chén sữa tươi, 1,5 lon sữa bò nước đun sôi để nguội, 20 khuôn nhựa có nắp đậy. Thắng caramen theo công thức bốn muỗng xúp đường trắng, ba muỗng xúp nước.

Rau câu

Rau câu là món dễ làm, công thức pha bột rau câu có hướng dẫn cụ thể trên bao bì. Chỉ cần pha đúng liều lượng mình cần, đặt lên bếp nấu nhỏ lửa, khi sôi khuấy đều tay vài phút cho rau câu tan hoàn toàn. Để nguội bớt, đổ vào khuôn. Nếu muốn cho bé ngon miệng hơn, có thể mua các loại khuôn có hình con thú để đổ rau câu vào. Nếu muốn, có thể thay đổi mùi vị của rau câu như rau câu sữa, rau câu ovaltin...

(theo phunuonline)

Bánh ngon cho bé Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment