Friday, November 22, 2019

Bé gái không nên ăn quá nhiều thịt

Một chế độ ăn quá nhiều thịt có thể khiến các bé gái có nguy cơ ung thư vú và bệnh tim cao do dậy thì sớm, theo các nhà khoa học. 

Bé gái không nên ăn quá nhiều thịt
Một nghiên cứu với 3.000 cô bé tham gia cho thấy những bé gái ăn nhiều thịt và protein sẽ bắt đầu dậy thì sớm hơn bình thường. Các bé gái dậy thì sớm cũng có nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư vú, ung thư buồng trứng và bệnh tim.

Nghiên cứu của ĐH Brighton (Đông Sussex) cho thấy 49% bé gái ăn nhiều hơn 12 khẩu phần thịt trong 1 tuần ở tuổi lên 7 sẽ bắt đầu dậy thì ở tuổi 12 rưỡi. Trong khi ở nhóm ăn ít hơn 4 khẩu phần thịt/tuần là 35%. Còn ở nhóm 3 tuổi, ăn nhiều hơn 8 khẩu phần thịt/tuần thì bé gái cũng có thể dậy thì sớm.

Một khẩu phần là số lượng thịt trung bình mà 1 đứa trẻ có thể ăn trong một bữa ăn chính. Vì thế khẩu phần thịt của 1 trẻ 3 tuổi sẽ ít hơn so với 1 đứa trẻ 7 tuổi.

Một lượng nhỏ thịt trong các bữa phụ như bánh sandwich thịt nguội sẽ tương đương với một nửa khẩu phần thịt nhưng nếu là thịt nướng thì nó sẽ tương đương với 1 khẩu phần.

Tuy nhiên, tác giả nghiên cứu, TS Imogen Rogers, một giảng viên của ĐH Dược, cảnh báo rằng các bậc phụ huynh nên giảm lượng thịt trong khẩu phần của con gái.

“Thịt là một nguồn dinh dưỡng cung cấp chất sắt và kẽm quan trọng và không có lý do gì để các bé gái phải ăn kiêng mà chỉ đơn giản là ăn vừa phải, cân bằng”, bà Imogen nói.

“Và những kết quả này đã bổ sung thêm những bằng chứng cho thấy để có sức khỏe tốt nhất thì nên tránh một chế độ ăn có quá nhiều thịt”.

Nghiên cứu do Quỹ Nghiên cứu Ung bướu thế giới tài trợ và được đăng tải trên tạp chí Public Health Nutrition.

(Theo dantri)

Bé gái không nên ăn quá nhiều thịt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment