Friday, November 22, 2019

Dầu gấc, cà rốt, đu đủ - tốt hay xấu đối với trẻ em?

Dầu gấc, cà rốt, đu đủ - nên ăn loại thực phẩm đang được các bà mẹ tín nhiệm trong hầu hết các bữa ăn của con mình – đúng hay sai?

Dầu gấc, cà rốt, đu đủ - tốt hay xấu đối với trẻ em?
Chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ một cách an toàn và có hiệu quả là điều đang khiến nhiều bậc phụ huynh phải quan tâm, lo lắng. Nên cho trẻ ăn gì? ăn như thế nào là đủ? Nhiều người cho rằng, dầu gấc, đu đủ, cà rốt là những thức ăn sạch, tốt, bỏ dưỡng cho trẻ nên thường xuyên dùng những loại củ, quả này nấu bột cho bé. Điều này có đúng không?

Thực tế cho thấy, gấc, cà rốt, đu đủ có thể được xem là loại củ quả sạch vì tỷ lệ phun thuốc sâu ít hơn so với những loại rau quả khác. Ngoài ra, gấc, cà rốt, đu đủ là những loại quả có chứa nhiều chất betacaroten và vitamin E - những chất có tác dụng tốt đối với quá trình tăng trưởng của bé. Tuy nhiên, nếu cho trẻ ăn thường xuyên, ngày nào cũng ăn là hoàn toàn không tốt vì nếu cơ thể trẻ thừa chất betacaroten sẽ có biểu hiện vàng mắt, vàng da, biếng ăn. Đây là một trong những dấu hiệu của bệnh gan nên người lớn rất dễ nhầm lẫn con mình đang có vấn đề về gan.

Để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất betacaronten, mỗi ngày chỉ nên cho bé ăn một thìa cà rốt hoặc dầu gấc, hoặc đu đủ chứ không nên cho ăn cùng một lúc 3 loại thực phẩm này. Nhưng tốt hơn hết nên cho trẻ ăn ngắt quãng, cách 2 – 3 ngày cho ăn dầu gấc (đu đủ, cà rốt) một lần. Ngoài ra nên cho trẻ ăn khoảng 50% dầu, mỡ để cân bằng quá trình sinh sản các tế bào máu.

(Theo gia đình 24h)

Dầu gấc, cà rốt, đu đủ - tốt hay xấu đối với trẻ em? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment