Monday, November 4, 2019

Du lịch Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình vào dịp hè

Hành trình tour du lịch Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình vào dịp hè

Nếu các bạn khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, thì sau khoảng 1 giờ bay bạn sẽ có mặt ở thành phố Đà Nẵng. Khi đến với Đà Nẵng, có rất nhiều địa điểm du lịch mà bạn nên đi đó chính là:

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà
Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10Km, ở độ cao 693m so với mực nước biển. Quần thể sinh thái hữu tình của bán đảo Sơn Trà là một đặc ân mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho mảnh đất này.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng
Chùa Linh Ứng
Được xây dựng trên Bãi Bụt thuộc bán đảo Sơn Trà, một biểu tượng tâm linh của người dân thành phố Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm ở lưng chừng núi Sơn Trà, áng ngự một góc biển trời Đà Nẵng, được xem là ngôi chùa có quy mô lớn nhất thành phố, một công trình kiến trúc kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, ngay từ cổng đi vào, các bạn sẽ thấy 18 bức tượng la hán được sắp xếp yên vị theo một quy luật nhất định và mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đặc biệt hình ảnh tượng phật Quan Thế Âm với chiều cao 67 m là điểm nhấn nổi bật thu hút đông du khách thập phương về đây dâng hương và vãn cảnh chùa, với chiều cao tương đương tào nhà 30 tầng, tượng phật Quan Thế Âm được xem ta tượng phật cao nhất Việt Nam cho đến nay, tượng đứng tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển Đông, trên tay cầm bình nước Cam Lộ, như rưới an bình cho những ngư dân ngoài khơi xa, mang theo bao lời cầu mong về một vụ mùa song yên biển lặng. Dựa thế vào đỉnh Sơn Trà vửng chải, từ chùa Linh Ứng du khách có thể nhìn ra biển Đông bao la và thu vào tầm mắt một bức tranh non nước hữu tình, đón nhận những luồng gió mát, như thổi bay mọi ưu tư, giúp lòng người tĩnh lặng.

Khu du lịch núi Ngũ Hành Sơn: núi Ngũ Hành Sơn cách Đà Nẵng khoảng 10 km, Ngũ Hành Sơn tương ứng với 5 ngọn núi, đồng thời cũng mang ý nghĩa của 5 yếu tố tâm linh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi ngọn núi đều mang một vẽ đẹp riêng, nhưng đẹp nhất vẫn là ngọn Thủy Sơn. Ngọn núi có nhiều chùa, chiền hang động nhất. Ngay dưới chân núi, bạn phải leo hơn 150 bậc thang để đến ngọn núi. Con đường dốc với những bậc thang vắt vẻo sẽ khiến nhiều du khách cảm thấy mệt nhọc, nhưng với cảnh sắc xung quang, vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ , những nhành hoa cỏ nằm cheo leo trên những vách đá dựng đứng khiến những mệt mỏi ấy chẳng đáng gì. Đến đây bạn cảm thấy nét nên thơ độc đáo với những chùa chiền, hang động hòa quyện với nhau như hình với bóng.

Hang động có chùa chiền        
Hang động thêm sinh khí         
Chùa chiền có hang động        
Chùa chiền thêm thiêng liêng

Chính với yếu tố này, khiến cho Ngũ Hành Sơn mang vẽ đẹp vừa thoáng đãng, âm u, vừa trầm mặc cổ kính, càng lên cao thì khung cảnh càng trở nên hữu tình, hữu ý, cỏ cây hoa lá vừa như chen nhau đua sắc cùng đá núi, tạo nên vẽ đẹp riêng cho non nước Ngũ Hành. Cảm giác được đứng trên Vọng Hải Đài, tận hưởng từng làn gió mơn man, mát lành và phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh thành phố.

Thành phố Hội An – Quảng Nam

Thành phố Hội An – Quảng Nam
Thành phố Hội An – Quảng Nam
Đã trải qua mấy trăm năm nhưng khi đến với Hội An, các bạn vẫn có thể cảm nhận được sự phồn hoa một thời của đô thị cổ này ở thể kỷ XVI. Khu phố cổ Hội An vẫn bảo tồn hầu như nguyên vẹn, một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình như: Hội quán, Đình chùa, chợ, những con đường nhỏ hẹp chạy dọc ngang kiểu bàn cờ, những vách nhà phủ rêu phong cổ kính, Hội An được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị. Đây cũng chính là những yếu tố quyết định để đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Phố cổ khi về đêm bạn sẽ thấy sự lung linh của đèn lồng thắp sáng cả con phố. Khác với vẻ trầm mặc, rêu phong bởi ánh mặt trời vào ban ngày, bức tranh về Hội An vào buổi tối dường như lung linh và đa sắc màu hơn bởi những ngọn đèn lồng rực rở, khu chợ đêm với nhiều mặt hàng phong phú, là những sản phẩm đặc trưng của phố cổ thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, mua sắm. Khi dạo bước trong những khu chợ, các bạn sẽ bị cuốn hút vào những gian hàng bán đèn lồng với đầy đủ màu sắc, với đủ mọi kiểu dáng, kích thước và chất liệu khác nhau. Đến những gian hàng, các bạn có thể thoải mái xem và lựa chọn các mặt hàng mà không cần phải nhìn thái độ của chủ hàng, hay lo sợ bị chém giá cao như những điểm du lịch khác. Những người dân nơi đây vẫn giữ được vẽ thân thiện, giản dị và hồn hậu vốn có. Một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch nhất đó chính là khu sân khấu hát bài chòi độc đáo, các bạn đến đây không chỉ hấp dẫn các loại hình văn hóa văn nghệ dân gian hát bài chòi mà còn tham gia vào sân chơi của những ván cờ đặc sắc, vừa để tìm một chút may mắn, vừa để tìm một chút thư giản và hòa cùng những câu hát bài chòi trầm bổng. Hội bài chòi hiện nay đã trở thành một sân chơi quen thuộc của người dân Hội An được tổ chức vào tối thứ 7 hàng tuần. Đây vừa là một sân chơi lưu giữ nét văn hóa truyền thống dân tộc, vừa đem đến một phần sôi nổi để khu phố thêm sinh động.

Khu du lịch Bà Nà

Khu du lịch Bà Nà
Khu du lịch Bà Nà
Bà Nà Núi Chúa nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 30 Km, là khu nghỉ dưởng trên núi có từ đầu năm 1900, trong những năm gần đây, khu này trở thành là một điểm đến nổi tiếng được gắn liền mỗi khi nói đến du lịch Đà Nẵng. Ở đây có hệ thống cáp treo 1 dây dài nhất thế giới mang đến cảm giác thật thú vị, cảm giác lâng lâng như bay bổng, như được tự do đi lại giữa không trung, khi ngồi từ cabin phóng tầm mắt ra bên ngoài và nhìn ngắm khung cảnh núi rừng ở nhiều góc khác nhau mang đến một cảm giác rất phấn khích. Một trong nhữnng nổi bật của khu du lịch Bà Nà được nhiều du khách thích thú khi đên đây đó chính là khu vui chơi, giải trí trong nhà được xây dựng trên đỉnh núi. Với phong cách thiết kế dựa trên những tòa lâu đài cổ tích, khu vui chơi giải trí được xem là lớn nhất Đà Nẵng này mở ra một thế giới với rất nhiều điều huyền bí dành cho du khách. Khu vui chơi được chia làm 3 tầng, đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi đối tượng, để du khách mặc sức vui chơi, thư giản. Nếu bạn thích mạo hiểm có thể tham gia trò chơi như, tháp rơi tự do, cuộc đua tử thần. Với nhiều du khách thích khám phá tìm hiểu thì có thể vào công viên kỷ Jurasic, hay du hành vào lòng đất.

Thành phố Huế

Cầu Tràng Tiền - Thành phố Huế
Cầu Tràng Tiền - Thành phố Huế
Trãi qua quãng đường dài hơn 100Km, để đến với một thành phố du lịch nổi tiếng, với vẽ đẹp thơ mộng với hệ thống lăng tẩm, đền đài, đó là cố đô Huế. Tổng thể kiến trúc hơn 500 ha, cố đô Huế được khởi công xây dựng vào năm 1805 đời vua Gia Long và hoàn chỉnh vào năm 1832 dưới triều vua Minh Mạng. Kinh thành được giới hạn bởi 3 vòng thành theo thứ tự ngoài lớn, trong nhỏ, Kinh thành, Hoàng thành và Tử Cấm thành. Trải qua gần 200 năm, khu kinh thành hiện nay còn hầu như nguyên vẹn, với khoảng 140 công trình xây dựng lớn nhỏ, phong cách kiến trúc của kinh thành Huế là sự kết hợp tinh tế giữa lối kiến trúc phương Tây và phương Đông. Trong kiến trúc cố đô Huế, nghệ thuật tạo hình không gian đã đạt đến tính hòa điệu tạo nên được ấn tượng thẩm mỹ cao, kinh thành còn là một bức tranh tổng hòa, có sự gắn bó hài hòa của những cung điện vàng son với cảnh quan sông núi hữu tình, trong mỗi góc cạnh của vẽ đẹp kiến trúc và thiên nhiên đều ẩn chứa nét tài hoa, tinh tế của người xưa.

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức
Lăng Tự Đức
Toàn cảnh lăng Tự Đức như một công viên rộng lớn, hòa nhập với thiên nhiên, không có đường nét thẳng tắp, góc cạnh, mà thay vào đó là sự hài hòa, uốn lượn, như chạy thẳng vào thiên nhiên dù cho công trình là hoàn toàn do tay con người kiến tạo, khung cảnh êm đềm thơ mộng và hết sức tươi đẹp, phảng phất nét thâm trầm của nơi này như một bức tranh ẩn chứa tâm hồn nghệ sỹ yêu thích thiên nhiên. Vua Tự Đức được người đời mệnh danh là ông vua thi sĩ, đến với những công trình kiến trúc cố đô Huế, vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa có ý nghĩa lịch sử, văn hóa mang đến cho những du khách có ý nghĩa sâu sắc.

Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng

Dòng sông Son - Phong Nha Kẻ Bàng
Dòng sông Son - Phong Nha Kẻ Bàng
Di chuyển từ Huế đến Quảng Bình với quãng đường gần 200km. Hệ thống hang động Phong Nha với vẽ đẹp lung linh, tráng lệ và kỳ vĩ, là một món quá, là kiệt tác của thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Xuôi theo dòng sông Son các bạn sẽ đến danh thắng nổi tiếng này. Sau khoảng 30 phút thì các bạn sẽ có mặt tại cửa động, tất cả thuyền chở khách đều phải tắt máy, và người chủ thuyền phải chèo tay để đi vào tham quan bên trong động. Một luống gió mát lạnh thổi tan cái nóng của mùa hè, nơi miền Trung nắng gió. Chiếc thuyền chạy chầm chậm để cho du khách kịp chiêm ngưỡng vạn vật xung quanh, những ánh đèn màu được bố trí sắp đặt với chủ ý làm tăng thêm vẽ đẹp lung linh huyền ảo của các khối thạch nhủ, với nhiều hình thù kỳ thú thay đổi với nhiều góc độ khác nhau. Có rất nhiều ý kiến ví von rằng, nếu như vẻ đẹp của động Tiên Sơn giống như chốn tiên giới của ngọc hoàng thượng đế, thì vẻ đẹp của động Phong Nha là thủy cung của vua Thủy Tề
Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng
Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng
Vẻ đẹp của nơi này khiến nhiều du khách không khỏi ngẩn ngơ và bật lên những tiếng trầm trồ, hoàn toàn tự nhiên, những thạch nhủ được kiến tạo từ hàng trăm triệu năm đưa trí tưởng tượng của du khách bay xa. Một bức tranh hội tụ tứ linh Long, Lân, Quy, Phụng hiên ngang đứng ngay gần lối vào hang như thể hiện sức mạnh uy quyền của nơi này. Càng đi các bạn như lạc vào xứ sở của những câu chuyển cổ tích thần tiên. Vẻ đẹp của Động Tiên khiến đã thực sự khiến động Phong Nha trở thành nơi hội tụ những vẽ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh lẫn nơi thủy cung bí hiểm.

Chúc các bạn có chuyên đi vui vẻ.

Du lịch Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình vào dịp hè Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment