Saturday, November 23, 2019

Hỏi: Làm gì sau khi trẻ tiêm phòng bị sốt

Xin bác sĩ cho biết cần làm gì sau khi trẻ tiêm phòng thì bị sổt cần uống thuốc gì để hạ sốt cho trẻ sơ sinh? Tôi xin cảm ơn! (nguyễn thị thu huyền)

(Thông tin tư vấn sau đây chỉ mang tính tham khảo - không tự ý chữa bệnh theo thông tin này)

Trả lời:

Sau khi tiêm phòng 1 vài giờ hoặc 1 ngày, một số trẻ có thể bị sốt: sốt thường nhẹ, nhưng cũng đôi khi sốt cao (trên 39o), kèm theo tình trạng vật vã, quấy khóc, những trẻ lớn có thể kêu nhức đầu. Chứng sốt này hay thấy hơn cả trong các trường hợp tiêm phòng bệnh thương hàn, tiêm phòng bệnh ho gà. Cũng có trường hợp, sau khi tiêm phòng sau tới 5-12 ngày, trẻ mới bị sốt: thông thường chứng sốt muộn này xảy ra sau khi tiêm phòng bệnh sởi, đôi khi tiêm phòng bệnh quai bị.

Tuy nhiên, tất cả các chứng sốt nói trên đều khỏi trong 1-2 ngày, và thường là tự khỏi, khi bé sốt như vậy nên nên dùng khăn mặt mát trườm cho bé. Chỉ có một số ít trường hợp sốt cao mới cần dùng đến thuốc hạ nhiệt (Paracetamol). Trên thực tế chưa có tai biến nào nguy hiểm trong các trường hợp sốt sau tiêm phòng nói trên.

Nếu chỗ tiêm bị sưng đỏ, đau… Vấn đề này có thể tồn tại đến vài ngày nhưng đây hoàn toàn là phản ứng bình thường và sẽ tự khỏi, không đáng ngại. có thể dùng phương pháp chườm lạnh ở chổ tiêm để làm giảm đau cho trẻ.

Mẹo vặt: Sau khi tiêm phòng cho bé, về nhà bạn có thể đắp 1 lát khoai tây  mát hoặc thoa 1 ít lòng trắng trứng gà  vào vết tiêm của bé, cứ 1 - 2 tiếng thay 1 lần, vết tiêm sẽ đỡ đau và đỡ thâm hơn.

(Tin sức khỏe tổng hợp)

Hỏi: Làm gì sau khi trẻ tiêm phòng bị sốt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment