Thursday, November 7, 2019

Hỏi: Người hay mệt mỏi

Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 25 tuổi, là giáo viên. Tôi xin hỏi về bệnh của mình như sau: Người tôi hay bị mệt mỏi, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, tay chân bủn rủn, mặc dù công việc của tôi không có gì nặng nhọc.

Hỏi: Người hay mệt mỏi
Tôi cao và hơi gầy, ăn uống nhiều nhưng vẫn không lên cân. Sức khỏe không được tốt nên tôi rất lo lắng. Tôi đã đi xét nghiệm tầm soát ung thư DR 70 nhưng không sao. Tôi cũng có đi khám tổng quát nhưng cũng không bị làm sao. Mong được tư vấn giúp. (tanthuthuy@...)

Ở một số người trẻ, trong một thời gian nào đó hay bị hội chứng mệt mỏi kinh niên, người bệnh cảm thấy lúc nào cũng mệt mỏi, run tay chân, vã mồ hôi lạnh, thậm chí có cảm giác... chán sống, có thể ngủ nhiều hay mất ngủ. Khi đi khám bệnh và làm các xét nghiệm tầm soát bệnh tật đều cho kết quả bình thường.

Bệnh kéo dài có khi đến một hai năm làm bệnh nhân rất lo lắng có khi đi đến tình trạng trầm uất. Cho đến ngày hôm nay, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này vẫn chưa được biết đến. Trước đây có giả thuyết cho rằng bệnh nhân bị nhiễm một loại vi-rút nào đó mà các nhà khoa học chưa định danh được. Ngày nay người ta cho rằng bệnh nhân bị trầm cảm, và việc sử dụng các loại thuốc chống trầm cảm, tập yoga... tỏ ra có hiệu quả. Có lẽ do việc thiếu hụt các chất vi lượng kèm theo sự rối loạn của đồng hồ sinh học trong cơ thể đã gây ra tình trạng trên. Nếu cẩn thận, bạn có thể đến khám ở bác sĩ về nội khoa để kiểm tra lại. Thân!

(PGS-TS Nguyễn Hoài Nam - ĐH Y Dược TP.HCM // Thanhnien Online)

Hỏi: Người hay mệt mỏi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment