Monday, November 4, 2019

Đi thu lượm hải sản - Phượt Quảng Ngãi

Đi thu lượm hải sản - Phượt Quảng Ngãi
Đi thu lượm hải sản - Phượt Quảng Ngãi.

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng sẽ giới thiệu về hoạt động du lịch ở Quảng Ngãi.

Những ngày đầu tiên trên huyện đảo Lý Sơn được tìm hiểu về câu chuyện hải đội hoàng sa và nghề trồng tỏi. Đi thu lượm hải sản ở đây cũng rất thú vị. Nghề thu lượm hải sản ở đây đã có từ lâu, nối tiếp hoạt động của ông cha. Bắt những con ốc, ghẹ. Bạn có muốn tìm hiểu về hoạt động thu lượm hải sản không?
Hoạt động du lịch biển trên huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi 1

Hoạt động du lịch biển trên huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi 2

Hoạt động du lịch biển trên huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi 3

Hoạt động du lịch biển trên huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi 4
Hoạt động du lịch biển trên huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi
Để bắt được hải sản bạn phải lội mình xuống biển, lội đến khi nào nước đền quá đầu gối, hoạt động này cần phải đeo kính lặn của ngư dân, cầm theo vợt  được đan bằng lưới, bạn phải cúi đầu ngập vào nước để quan sát và bắt hải sản, bạn thường thấy các loại hải sản như sao biển, nhum biển , sò biển, ốc mặt trăng... Khi bắt con nhum biển bạn phải sử dụng que sắt nhọn để đâm vào nó vì loài này có gai nhọn,  khi bắt bằng tay thì sẽ bị gai đâm nên rất đau. Nhum biển thường được kho ăn hay là nầu cháo cũng rất ngon, cháo nhum rất bổ và có nhiều chất dinh dưỡng cao. Nhum biển còn được gọi là Sâm biển. Thời tiết khắc nghiệt và hoạt động lặn nên phải nín thở làm cho bạn nhanh mệt.

Lý Sơn được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều, do đó người dân ở đây có thể thu lượm hải sản bằng tay, trong đó Nhum chứa một số lượng rất lớn, ngoài ra còn có một số loài ốc quý khác. Kiến tạo địa chất huyện đảo Lý Sơn bắt đầu cách đây hang triệu năm với 5 ngọn núi lửa phun trào, dòng nham thạch lan tỏa tạo nên bãi bồi san hô rộng hang km vuông quanh huyện đảo. Đây cũng là điều kiện lý tưởng cho các loài hải sản sinh sống.

Đi thu lượm hải sản - Phượt Quảng Ngãi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment