Tuesday, November 5, 2019

Ngũ Hành Sơn - Địa điểm du lịch hè Đà Nẵng

Địa điểm du lịch hè Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn
Địa điểm du lịch hè Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn
Đến với Đà Nẵng bạn sẽ chọn đi đâu? - Ngũ Hành Sơn nhất định sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lí của du khách khi đến với mảnh đất bên bờ sông Hàn này. Đây quả thực là một tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên “sơn kỳ thủy tú”, huyền ảo thơ mộng mà tạo hóa đã ban tặng cho Đà Nẵng.

1. Vị trí

Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố 10km về hướng Đông Nam, với các trục lộ giao thông thuận lợi, nơi giao thoa giữa các di sản văn hóa thế giới. Phía Tây, Ngũ Hành Sơn được bao bọc bởi con sông Cổ Cò, phía Đông là biển lớn, theo phong ngũ hành, đây là nơi hội tụ linh khí của trời và đất. Ngũ Hành Sơn là một biểu tượng văn hóa tâm linh của người Đà Nẵng, là nguồn cội sâu lắng và thiên liêng của vùng đất này.

Để đến Ngũ Hành Sơn du khách có thể đi taxi (16.000đ/km) hoặc thuê xe máy (120.000đ/ngày), sau đó gửi xe ở dưới chân núi rồi leo bộ lên các thắng cảnh.

2. Vẻ đẹp Ngũ Hành Sơn

Tên gọi Ngũ Hành Sơn đã phần nào nói lên được những tạo tác mà thiên nhiên ban tặng nơi này. Ngũ Hành Sơn bao gồm 5 ngọn núi đá vôi là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn tạo thành một quần thể hài hòa tựa như một bàn tay khổng lồ uy nghi mà hùng vĩ. Năm ngọn núi được ví như năm mảnh vỡ được tách ra từ quả trứng giao long trong truyền thuyết Kim Quy với ông lão cùng nàng tiên sống trong túp lều trên cát, là biểu tượng của sự vươn lên, ý chí tự lập, tự cường của ông cha ta trong buổi đầu đi khai hoang, mở đất.

Với không gian thơ mộng, hữu tình và những câu chuyện huyền thoại đã mang đến cho Ngũ Hành Sơn sự huyền hoặc mà ít nơi nào có được. Hòn Thủy Sơn nằm trên dải đất hình Thuẫn là ngọn núi cao nhất trong cụm Ngũ Hành. Trên núi có ngôi chùa Tam Thai nổi tiếng, là Quốc Tự, chùa hiện vẫn còn bảo tồn được tấm kim bài hình quả tim lửa mà vua Minh Mạng đã ban tặng trong lần trùng tu chùa. Đứng ở vị trí vọng sang đài, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn bao quát cảnh vật bên dưới, làng đá Mỹ Nghệ nằm yên bình dưới chân núi, xa xa là dòng Trường Gian uốn khúc len lỏi với ruộng đồng, bờ bãi tự nhiên, xa hơn nữa là dãy núi Trường Sơn trùng điệp, hùng vĩ tạo nên một bức tranh thủy mặc hữu tình. Thấp hơn một chút ở phía Nam là những địa danh nổi tiếng của núi Ngũ Hành như Cổng Trời, Động Vân Thông, Động Thiên Long, Động Thiên Phước Địa với những khối nhũ đá vôi tuyệt đẹp. Ngọn núi Phía Đông thấp nhất có chùa Linh Ứng, Tháp Xá Lợi và Vọng Hải Đài. Từ đấy, phóng tầm nhìn bao quát, ôm trọn một vùng non nước mênh mông.

Động Âm phủ dưới chân ngọn Thủy Sơn là một trong những hang động lớn và đẹp trong quần thể Ngũ Hành Sơn. Sự tích âm phủ với cầu âm dương, sông Nại Hà, Phán Quan Điện, Minh Vương Điện, Thiên Thai Giới, Địa Đại Bảo Hòa, 10 tầng địa ngục với câu chuyện về Huyền Thiên là cả một thế giới tâm linh huyền bí.

Phía Tây Ngũ Hành Sơn, ngọn Kim Sơn sừng sững với chùa và Động Quan Âm, ngọn Âm và Dương Hỏa Sơn với Động Huyền Bi, chủa Phổ Đại – nơi công chúa Ngọc Lan vì có nhân duyên với đạo Pháp và từ giã cung vàng, điện ngọc đến ẩn tu dưới chân ngọn núi này.

Từ rất lâu, các cư dân sống ở dưới chân dãy núi Ngũ Hành Sơn đã sinh sống bằng nghề điêu khắc đá mỹ nghệ. Lúc đầu chỉ sản xuất các sản phẩm thô sơ, phục vụ cho cuộc sống như: bia, cối, chày đá, vòng tay, qua quá trình phát triển trình độ điêu khắc của người thợ càng được nâng lên, ngày nay sản phẩm điêu khắc đá Non nước đã đã dạng và phong phú vô cùng. Ngũ Hành Sơn không chỉ là một thắng cảnh đẹp dành cho khách thập phương đến thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là nơi dành cho các bậc chân tu hành, nơi những người dân thường tìm về với sự thanh thản trong tâm hồn.

Ngũ Hành Sơn - Địa điểm du lịch hè Đà Nẵng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment