Tuesday, December 3, 2019

Người đau dạ dày không nên ăn đỗ xanh

Chè đỗ ( đậu ) xanh là món ăn lành trong mùa hè, vừa chống say nắng, lại giải nhiệt tiêu độc, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, người già, trẻ em và những người bị đau dạ dày, tụy yếu, không nên ăn món này.

Hầm quá nhừ làm mất tác dụng của đỗ

Người đau dạ dày không nên ăn đỗ xanh
Công hiệu giải nhiệt của đỗ xanh chủ yếu là ở vỏ đỗ, còn công hiệu tiêu độc là ở hạt đỗ, nên cách nấu cũng không giống nhau. Nếu bạn muốn ăn chè đỗ xanh để giải nhiệt tiêu độc thì chỉ cần uống nước nấu chè, không cần ăn cả hạt đỗ.

Chẳng hạn như để phòng chống say nắng bạn có thể nấu đỗ xanh với hoa kim ngân. Cách nấu như sau: đỗ xanh 100 gam, hoa kim ngân 30 gam, cho vào nồi ninh khoảng 10 phút là được, uống nước có tác dụng giải nhiệt.

Nhiều người cho rằng, ninh chè đỗ xanh càng nhừ càng tốt. Thực ra, cách nấu này không khoa học. Vì nhiệt độ càng cao, thời gian ninh càng dài sẽ làm mất đi một số chất dinh dưỡng trong đỗ.

Người già, trẻ em và những người bị đau dạ dày, tụy yếu và lạnh không nên ăn chè đỗ xanh. Các nhà khoa học đã chứng minh: Trong đỗ xanh có chứa một số hàm lượng dinh dưỡng còn cao hơn thịt gà, nên trong thời gian ngắn khó mà tiêu hóa hết các chất dinh dưỡng trong đỗ. Hơn nữa đỗ xanh thuộc loại thức ăn lạnh, vì vậy, sau khi ăn chè đỗ xanh bệnh dễ bị tái phát.

(Nguồn: songvuisongkhoe)

Người đau dạ dày không nên ăn đỗ xanh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment