Saturday, December 14, 2019

Những món ăn vặt tốt nhất cho mùa hè

Nhiều người muốn cho con ăn vặt là nghĩ ngay đến các món đã được chế biến sẵn, đươc đóng gói, đóng hộp... nhưng trên thực tế các món này lại không hề tốt cho sức khỏe của trẻ. Bạn hãy tham khảo các thông tin dưới đây để dễ dàng tìm được cho bé các món ăn vặt vừa tươi ngon lại từ bổ dưỡng mà chủ yếu có sẵn trong thiên nhiên nhé!

Trái cây để lạnh

Bạn có thể trộn các loại trái cây như xoài, dâu tây, kiwi, dứa… thêm nước chanh hoặc táo hay nước cam rồi đưa vào khuôn để đông lạnh.
Những món ăn vặt tốt nhất cho mùa hè

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng (Dâu tây, việt quất, anh đào, mâm xôi…) là nguồn tuyệt vời cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin C.

Trái măng cụt

Măng cụt được coi là "nữ hoàng chống vi trùng", chống nhiễm trùng, ngăn chứng viêm và giảm thiểu dị ứng khởi phát một cách tự nhiên.

Sữa

Đừng quên một ly sữa luôn luôn là một món ăn tuyệt vời dành cho trẻ. Bởi sữa cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đóng góp một phần đáng kể nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ: Protein, canxi, magiê, vitamin A, một số vitamin nhóm B và vitamin D.

Lá bạc hà

Bạc hà kích thích giúp tiêu hóa làm cho ăn dễ tiêu, chữa đau bụng đi ngoài, sát trùng mạnh, chữa cảm sốt, nhức đầu, ngạt mũi. Bạn nên khuyến khích trẻ uống trà bạc hà hoặc xay cùng các món sinh tố cho trẻ.

Sinh tố

Bạn dùng những loại trái cây đã để lạnh, có thể thêm sữa, sữa chua hoặc kem rồi xay thành sinh tố cho trẻ thưởng thức.

Cọng cần tây

Sự kết hợp của cần tây và bơ đậu phộng là một món ăn vặt yêu thích cho trẻ. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng với những trẻ có phản ứng dị ứng với đậu phộng.

Trứng ốp lết

Trứng chế biến nhanh chóng, dễ dàng và cũng đầy đủ protein, vitamin. Bạn có thể thêm các thành phần để món trứng ốp của trẻ thêm hấp dẫn: Hành tây, cà chua, rau xanh, pho mát, mùi tây hoặc bất kỳ loại thảo mộc nào.

(theo dinhduong)

Những món ăn vặt tốt nhất cho mùa hè Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment