Monday, November 4, 2019

Khám phá trãi nghiệm Tour du lịch Đà Nẵng – Hội An

Du lịch Đà Nẵng

Khám phá trãi nghiệm Tour du lịch Đà Nẵng – Hội An
Đèo Hải Vân - Đà Nẵng

Từ Hà Nội nếu bạn chọn hình thức di chuyển bằng máy bay từ sân bay Nội Bài, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để đến với sân bay Đà Nẵng. Và khi đến Đà Nẵng thì bạn cũng đừng nên bỏ lỡ 5 địa điểm du lịch sau đây:

  • Đèo Hải Vân. Nơi có đỉnh đèo cao nhất Việt Nam
  • Núi Bà Nà
  • Cầu Sông Hàn. Là cầu quay đặc biệt bắc qua sông hàn thơ mộng
  • Làng chiếu Cẩm Nê cũng là một điểm đến thú vị với nghề làm chiếu lâu năm
  • Rạn Nam Ô. Nếu là người thích biển thì bạn nên đến đây để thưởng thức nhiều loài hải sản quý

Khám phá trãi nghiệm Tour du lịch Đà Nẵng – Hội An 1
Đà Nẵng - Thành phố của những cây cầu

Ở Đà Nẵng có nhiều điểm du lịch thú vị nhưng về vị trí địa lý lại cách xa nhau. Vậy có cách nào để chúng ta di chuyển qua lại giữa các địa điểm du lịch được thuận tiện nhất?. Đây cũng là câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất. Cẩm nang du lịch Đà Nẵng sẽ tư vấn cho các bạn vừa đi du lịch khắp nơi ở Đà Nẵng nhưng lại vừa tiết kiệm.

Du lịch Đà Nẵng rất thuận tiện vì có nhiều loại hình di chuyển khác nhau, nếu bạn đi du lịch trong thành phố bạn có thể chọn hình thức đi bộ hoặc đi xích lô vì đường ở đây thoáng, sạch và giá cả lại phải chăng. Nếu du lịch ra ngoài thành phố bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 150 nghìn đồng/ ngày. Hoặc bạn có thể đi những phương tiện công cộng có giá cả bình dân như xe Lam hoặc xe buýt. Trong vòng 2 ngày bạn có thể đi hết tất cả các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng.
Khám phá trãi nghiệm Tour du lịch Đà Nẵng – Hội An 2
Núi Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng bạn cũng không nên bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng Ngũ Hành Sơn, ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ra thì ở đây còn có nhiều hoạt động du lịch tâm linh rất là thú vị. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Đà Nẵng, quần thể gồm 5 ngọn núi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tiến sâu vào trong lòng núi Thủy Sơn là cả một hệ thống hang động, đặc biệt có động Huyền Không, một trong những động đẹp và lớn nhất nơi này. Động Huyền Không làm cho du khách như rũ sạch bụi trần, thoát khỏi vòng tục lụy đi vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Sau khi leo núi Hành Sơn, và lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh thì hoạt động du lịch tiếp theo khi đến Đà Nẵng mà bạn nên làm đó chính là đi bộ buổi tối ở thành phố Đà Nẵng sẽ là lựa chọn không hề tồi nhé. Khi đi bộ ở đây vào buổi tối ta như lạc vào chốn kinh đô của ánh sang. “Hành trình chu du đêm Đà Nẵng”. Không ồn ào, hối hả như cuộc sống ban ngày, Đà Nẵng về đêm tạo cho mình một vẽ đẹp quyến rũ riêng, với rất nhiều hoạt động thú vị mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Ta bắt gặp những quán sá đông đúc với nhiều món ăn thơm ngon trên vĩa hè như bánh xèo, bánh nậm…
Khám phá trãi nghiệm Tour du lịch Đà Nẵng – Hội An 3
Du thuyền trên dòng sông Hàn

Điểm tiếp theo sau khi đã đi bộ trên phố  đó chính là chiêm ngưỡng vẽ đẹp của dòng sông Hàn thơ mộng. Ta có thể chọn hình thức du thuyền trên sông, cùng nghe những bản nhạc du dương, hay thưởng thức những món ăn ngon trên thuyền cùng ngắm nhìn vẽ đẹp lung linh của những cây cầu. Có du khách đã nói rằng “ Chả có gì bằng khi nghe nhạc không lời trên thuyền vào buổi tối ở trên dòng sông Hàn”.

Tiếp theo ta đến với cầu Rồng, cây cầu duy nhất trên thế giới có những khả năng đặc biệt,. Và ngay bên cạnh cầu Rồng có một cây cầu khác được ví như là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Đây là cây cầu đầu tiên do người Việt Nam thiết kế và thi công, và đặc biệt hơn đây là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam. Có thể nói đây là tour du lịch về đêm thật ấn tượng và nhiều cung bậc cảm xúc với bất cứ ai đã từng trải nghiệm.

Du lịch Hội An

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Nếu đi từ Đà Nẵng đến Hội An bẵng taxi bạn sẽ trải qua một chặng đường dài 30Km với giá cước khoảng 300 nghìn đồng, còn nếu đi bằng buýt hoặc xe Lam bạn chỉ mất khoảng 20 nghìn đồng.

Ở Hội An bạn có thể chọn các khách sạn bình dân có giá từ 200 đến 300 nghìn đồng /ngày. Những nhà nghỉ này nằm trên phố rất tiện cho việc đi lại tham quan. Nếu muốn tận hưởng cảnh ven biển bạn có thể chọn những khách sạn sang trọng hơn nằm ở ven biển có giá từ 1 đến 2 triệu đồng. Đặc biệt bạn nên đến Hội An vào dịp rằm âm lịch hàng tháng vì khi đó khu phố tắt điện chỉ thắp đèn lồng và có nhiều hoạt động văn nghệ dân gian diễn ra như ngày hội.
Phố cổ Hội An 2
Xích lô - Hình ảnh thân quen gần gũi trên phố cổ

Đến Hội An thì bạn thỏa thích thăm thú phong cảnh phố cổ. Tuy nhiên để có thể đến những ngõ ngách đẹp và độc thì cần phải có những hướng dẫn viên du lịch thông thuộc địa hình nơi đây. Theo kinh nghiệm thì chỉ cần 1 bác xích lô ở phố cổ Hội An là đủ - đây là những hướng dẫn viên du lịch vừa sảnh sỏi và lại vừa thân thiện. Nếu may mắn gặp được bác xích lô lâu năm thì ngoài thông dông ngắm cảnh các bạn còn được những câu chuyện phố cổ rất là thú vị. Hình ảnh chiếc xích lô giữa lòng phố cổ Hội An từ lâu đã trở nên rất thân quen và gần gũi.

Ngoài phố cổ các bạn còn có thể đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như các hội quán Quảng Đông, Triều Châu, Phúc Kiến, và những ngôi nhà cổ hơn 200 tuổi, nơi ở của những người Hoa trước đây. Bạn cũng nên ghé thăm thánh địa Mỹ Sơn để chiêm ngưỡng vẽ đẹp tráng lệ và bí ẩn của vương quốc Chăm pa. Hoặc bạn đi tàu ra Cù Lao Chàm để tận hưởng khí hậu mát mẽ, và cùng thưởng thức nhiều loại Hải sản quý.

Khi đến Hội An bạn đừng quên thưởng thức 5 món ăn hấp dẫn sau đây:

  • Món cơm gà phố cổ : nổi tiếng vì cơm được nầu bằng nước gà
  • Món Cao Lầu: Một món trộn vô cùng nổi tiếng ở đây
  • Mỳ Quảng: Bạn cũng đừng quên thưởng thức nhé
  • Chè bắp: Là món ăn dân dã có vị ngọt thanh tao
  • Bánh đập ăn kèm với hến

Bài chòi - Loại hình nghệ thuật dân gian phố cổ
Bài chòi - Loại hình nghệ thuật dân gian phố cổ

Đến đây bạn cũng đừng nên quên hoạt động khám phá phố cổ Hội An về đêm nhé. Buổi tối ở Hội An chỉ cần đi dạo bạn bắt gặp rất nhiều đoàn nghệ thuật biểu diễn đường phố. Hát bài chòi ở đây cũng là loại hình nghệ thuật được yêu thích nhất. Theo chia sẽ của một nghệ sĩ ở đây “Người Hội An mà không có loại hình văn hóa dân gian bài chòi này thì đó là một sự thiếu sót rất lớn về mặt tinh thần” Những người khách ở đây đến từ nhiều nước trên thế giới cũng bị thu hút bởi loại hình âm nhạc này. Ở đây mọi người rất vui vẻ tự nhiên, họ trao nhau những bài hát vui vẽ và đầy cảm xúc.

Như vậy là tôi vừa kết thúc chuyến hành trình khám phá du lịch Đà Nẵng - Hôi An.

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ nhất.

Khám phá trãi nghiệm Tour du lịch Đà Nẵng – Hội An Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment