Sunday, September 8, 2019

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k

Ai bảo cứ honeymoon phải đi chơi xa thật xa. Vợ chồng mình lên Tam Đảo ăn chơi, nghỉ dưỡng 2 ngay 1 đêm. Chi phí chỉ hết 700k/người mà vui tới bến.
Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k

1. Phương tiện di chuyển

Tam Đảo cách Thành phố Hải Dương khoảng 140km về hướng Bắc. Các bạn có thể di chuyển bằnh xe khách, xe máy, hoặc oto thuê. Chuyến đi này nhân dịp vừa kết hôn xong bọn mình đi tuần trăng mật luôn ghép cùng 1 đôi vợ chồng anh bạn nên đi xe  ô tô của anh chị ý luôn. Như vậy, mình vừa rút ngắn được thời gian và kinh tế. Mình mất 2 tiếng 30 phút di chuyển để tới nơi. Cả chuyến đi hết 300k tiền xăng chia 4 người, tính ra mỗi ng 75k tiền đi lại.

2. Ở đâu khi tới Tam Đảo?

Nghe mọi người nói, Tam Đảo đông nhất là dịp giáp tết và khai xuân. Mùa đông thường sương mù dày đặc nên không thể nhìn thấy nhiều cảnh đẹp được. Đợt này thật may mắn khi 2 ngày mình đi đều nắng rất đẹp và trời rất trong, duy chỉ có sáng sớm là mây mù tới khoảng 9h.
Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 1
Mình đi ngày thứ nên không khó khăn khi thuê phòng. Mình ở Khách sạn Nam Á, ngay cạnh công viên Tam đảo giữa trung tâm luôn, phòng xịn mà giá cũng ổn, khoảng 600k/ phòng ngày thứ ( ngày lễ + cuối tuần giá gấp đôi khoảng 1tr2- 1tr4/ phòng). Bọn mình thuê phòng rộng 2 giường đôi, 2 đôi ở cùng chia ra có 150k/người.

3. Ăn gì khi tới Tam Đảo?

Ở ngay khách sạn bọn mình ở cũng có cafe và phục vụ ăn uống, nhưng bọn mình thích trải nghiệm hơn nên không ăn ở khách sạn mà đi loanh quanh ra chợ Tam Đảo để ăn.
Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 2
– Ăn sáng:

Phở Thanh Nga ngay đỉnh dốc chợ Tam Đảo. Giá 40k/xuất, khá cao so với quê nhà nhưng cũng là phải chăng so với khu du lịch. Được cái là đáng đồng tiền bát gạo vì chả ngon mà thịt thì nhiều.

– Ăn tối:

Trong chợ đêm Tam Đảo có rất nhiều quán lẩu nướng không khác gì chợ đêm Sapa. Các bạn có thể ăn đồ nướng xiên với giá 10-15k/ xiên, hoặc ăn lẩu gà, cá tầm… Nhóm mình ăn lẩu cá tầm + thêm thịt nhúng + nước tổng 675k/4 người. No căng bụng.

Ăn xong mình đi lê la mấy quán khoai nướng, bánh tráng nướng, xúc xích, ngô mua về ăn đêm.

4. Đi đâu khi tới Tam Đảo?

Đây chắc là phần mọi người mong chờ nhất. Với 1 đứa thích chụp ảnh như mình thì chắc chắn sẽ tìm hiểu kĩ các địa điểm chụp ảnh đẹp để review cho các bạn rồi. Đợt này mình đi 2 ngày nên chụp ảnh khá nhiều và mệt. Một số địa điểm mình cũng chưa đi hết nhưng cũng sẽ ghi hết cho mn tham khảo:

Công viên Tam Đảo:

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 4
Nằm ngay giữa trung tâm, những bức ảnh xương mù sáng sớm + ghế sắt trong album chính là chụp ở đây, từ khách sạn mình đi bộ ra chỉ 200m thôi, cảnh khá giống công viên trên Sapa.

Nhà thờ đá:

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 5
Người ta nói, ai chưa tới nhà thờ đá check in thì coi như chưa tới Tam Đảo. Địa điểm này chắc không ai còn thấy xa lạ vì đã xuất hiện rất nhiều trong các album ảnh cưới của các đôi. Kiến trúc nhà thờ đá khá đẹp với cửa vòng cung nhìn toàn bộ thị trấn Tam Đảo trong tầm mắt. Di chuyển tới nhà thờ đá rất dễ dàng nên các bạn có thể đi bộ từ công viên Tam Đảo lên dốc là tới.

Cổng trời:

Không biết mọi người thấy thế nào chứ mình lên đây không thấy có gì nên lại đi xuống, không chụp được bức ảnh nào.

Cầu mây:

Nếu các bạn hỏi những hình ảnh so deep với nhà gỗ, cỏ lau, cầu mây, bể bơi, hoa dã quỳ ở đâu? Thì chính là chụp ở cầu mây nhé.
Cầu mây Tam Đảo
Từ đỉnh thị trấn Tam Đảo đi ngược xuống đường các bạn lên khoảng 2-3km là tới. Các bạn nên hỏi người dân ở đó thì dễ tìm hơn. Mình chụp ảnh hết nguyên 1 buổi chiều, đúng là một địa điểm lí tưởng để sống ảo.

Quán gió Tam Đảo:

Quán gió Tam Đảo
Đây là quán café nổi tiếng mà bất kì ai đi du lịch Tam Đảo cũng ghé tới. Đồ uống ở đây bình thường, giá cũng từ 35-110k hơi cao so với ở nhà. Bù lại, view của quán rất đẹp, nhìn núi non hùng vĩ, nhất là gần đây Tam đảo đang xây dựng một lâu đài nghỉ dưỡng, mà view quán gió lại nhìn thẳng tới toà lâu đài, nên các bạn tới đây mà sống ảo thì chuẩn không cần chỉnh.

Thời gian gấp rút nên có một số điểm mình chưa kịp đi. Các bạn có thời gian hãy đi thêm: Vườn quốc gia Tam Đảo, Hồ Xạ Hương… đều là những địa điểm đẹp đáng để check in.

5 . Mua quà gì khi đi Tam Đảo?

Tam Đảo có đặc sản là su su. Vì vậy, các bạn có thể mua bánh su su và ngọn su su về làm quà. Bánh su su họ nói thách 25k/ hộp, nhưng bọn mình mặc cả thành công 50k/ 3 hộp. Ngọn su su họ đòi 20k/kg ( 1 bó 2 kg) có giá 40k, bọn mình mặc cả thành công 110k/ 4 bó( 27k/ 2kg). Các bạn ăn uống mua sắm gì nhớ mặc cả nhé.

6. Một vài lưu ý khác

– Bạn nên đi Tam Đảo vào ngày thứ để tiết kiệm tiền phòng + đỡ đông người.

– Bạn nên đi theo đôi, đi 4 để tiết kiệm chi phí và có người chụp ảnh chung.

– Tam Đảo mùa đông thường khá sương mù, bạn nên xem thời tiết trước khi đi vì nếu gặp một ngày mây mù thì kế hoạch đi sống ảo của bạn thất bại rồi đó!

– Thời tiết trên đây khá lạnh, bạn nên mang nhiều quần áo ấm đi kẻo rét run.
Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 10

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 11

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 12

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 13

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 14

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 15

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k 16
– Nên mang theo sạc dự phòng và luôn sạc đầy máy để không phải ngậm ngùi tiếc khi chưa chụp hết cảnh vì đã hết pin khi Tam Đảo quá nhiều cảnh đẹp.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ kỳ trăng mật ở Tam Đảo 2 ngày 1 đêm chỉ với 700k Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment