Monday, December 16, 2019

Phụ nữ huyết áp thấp - Nguy hiểm cao

Huyết áp thấp là vấn đề sức khỏe khá phổ biến trong cộng đồng. Hiện nay, huyết áp thấp thường tập trung nhiều ở phụ nữ (với tỷ lệ mắc cao gấp khoảng 30 lần nam giới). Viêm nhiễm đường sinh dục dưới – nỗi lo thầm kín / Những phương pháp phòng bệnh phụ khoa.
Phụ nữ huyết áp thấp - Nguy hiểm cao
Tuy nhiên, chúng ta thường hay quan tâm nhắc nhiều đến nguy hiểm của chứng bệnh huyết áp cao còn đối với huyết áp thấp đa số đều chủ quan, cho rằng không nguy hiểm. Chính vì quan niệm sai lầm này mà huyết áp thấp dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm không kém gì bệnh huyết áp cao làm ảnh hưởng sâu sắc tới sức khỏe cũng như chất lượng sống của phụ nữ.

Huyết áp thấp có thể rất nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời

Huyết áp được coi là thấp khi chỉ số   dưới 100/60 mmHg, hoặc giảm hơn 20mmHg so với trị số huyết áp bình thường trước đó kèm theo các triệu chứng do giảm máu đến các cơ quan như chóng mặt, mệt, tay chân tê, lạnh, hồi hộp tim đập nhanh. Người bị huyết áp thấp thường có các biểu hiện: hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, đau đầu, tức ngực, tinh thần mệt mỏi, ngủ không sâu, có lúc thoáng ngất, khó tập trung, dễ nổi cáu, có cảm giác buồn nôn,…  Những bệnh nhân này khi bị tụt huyết áp cấp tính, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho các cơ quan có chức năng sống còn như não, tim, thận gây tổn thương các cơ quan này. Trong tình trạng trên nếu không được điều trị kịp thời, bệnh huyết áp thấp có thể dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận…thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Huyết áp thấp nguy hiểm cao – Chính vì vậy người bị huyết áp thấp cần hiểu đúng tình trạng huyểt áp của mình để tránh có những phương pháp điều trị sai lầm. Bệnh nhân huyết áp thấp thường được cán bộ y tế hướng dẫn chế độ ăn, chế độ sinh hoạt hợp lý để cải thiên huyết áp. Thực tế hiện nay nhiều chị em tự ý sử dụng các thuốc hoạt huyết, tăng tuần hoàn não để chữa bệnh hoa mắt, chóng mặt, đau đầu do huyết áp thấp. Tuy nhiên tất cả các liệu pháp này đều không thể trị tận gốc căn nguyên sâu xa của chứng bệnh này.

Theo Y học cổ truyền huyết áp thấp thuộc  chứng hư của “Huyễn vựng”, gây ra do sự suy giảm chức năng của tâm, thận, tỳ dẫn đến khí huyết lưỡng hư. Dựa trên nguyên tắc “hư bổ, thực tả” bài thuốc “Gia vị phù chính thăng áp thang”  là một phương thuốc “toàn diện và  hiệu quả” trị tận gốc căn nguyên của chứng bệnh này. Bài thuốc là sự kết hợp của các vị thuốc quý có tác dụng bổ khí huyết, điều hoà khí huyết, giúp khí huyết lưu thông, tăng cường sinh lực, tăng sinh tân dịch, tăng huyết áp, thổi một sức sống dồi dào vào bệnh nhân huyết áp thấp giúp họ thực sự có một cuộc sống khỏe mạnh.

Bệnh huyết áp thấp thường ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ. Chúng ta hãy cải thiện tình trạng huyết áp thấp để bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng sống của chính mình. Để phòng tránh huyết áp thấp, chị em nên sinh hoạt điều độ, tập thể dục đều, ăn uống đủ chất, đồng thời tránh làm việc quá sức, căng thẳng, stress, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan..

Thạc sỹ Nguyễn Thu Hằng - Bệnh viện YHCT Hà Nội
(Theo Xinh xinh)

Phụ nữ huyết áp thấp - Nguy hiểm cao Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment