Sunday, February 2, 2020

9 loại thực phẩm bổ dưỡng bà bầu nên ăn trong thai kỳ

Trong thai kỳ, dinh dưỡng cho bà bầu sẽ quyết định rất nhiều tới sự phát triển của thai nhi. Bà bầu nên thường xuyên ăn 9 loại thực phẩm dưới đây để tốt cho mẹ và bé.

Quả bơ

Bơ là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng axit folic tự nhiên cao nhất. Đây là dưỡng chất vô cùng cần thiết cho quá trình hình thành não và hệ thần kinh của thai nhi. Ngoài ra, quả bơ còn chứa dồi dào các dưỡng chất khác như kali, vitamin C, vitamin B6, rất tốt cho sự hình thành các tế bào mô và sự phát triển trí tuệ. Do đó, trong thai kỳ bà bầu nên thường xuyên ăn quả bơ để bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

Rau cải xanh

Rau cải xanh cũng là loại thực phẩm lành mạnh cho bà bầu. Trong loại rau này có chứa nhiều vitamin A, C, canxi cùng axit folic vô cùng tốt cho sự phát triển của thai nhi. Rau cải xanh dễ chế biến, bạn có thể nấu canh hoặc xào đều rất tốt.

Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A, cần thiết cho sự phát triển xương, răng và mắt của trẻ em. Ngoài ra, cà rốt còn cung cấp vitamin C, vitamin B6 và chất xơ tốt cho tiêu hóa.
9 loại thực phẩm bổ dưỡng bà bầu nên ăn trong thai kỳ
Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A hữu ích cho bà bầu

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein nhưng lại chứa ít calo nên rất tốt cho bà bầu. Khoa học đã chứng minh ăn trứng luộc hay rán đều tốt. Trứng có chứa DHA tự nhiên, một loại axit béo omega-3 (chất béo có lợi) là chất cấu thành não và võng mạc. Axit béo omega-3 còn cần thiết sự phát triển của não và mắt trong thời kỳ hình thành thai nhi. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn quá nhiều trứng để tránh tác dụng phụ. Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn từ 3 – 4 quả trứng để bổ sung thêm nguồn dưỡng chất cần thiết.

Hạt đậu

Các loại hạt hay quả họ đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đỗ tương… đều rất giàu dưỡng chất với hàm lượng đáng kể protein, canxi, axit folic, vitamin A, B. Do đó, bà bầu nên thường xuyên ăn những loại đậu này để bổ sung những dưỡng chất cần thiết, giúp bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Đỗ lăng

Đỗ lăng có chứa protein, axit folic, vitamin B6 và sắt cần thiết cho bà bầu. Bên cạnh đó, đỗ lăng còn tốt cho tiêu hóa, giúp hấp thụ tốt hơn dưỡng chất từ các loại thức ăn khác.

Xoài

Xoài được coi là loại trái cây lành mạnh cho thai kỳ. Trong quả xoài chứa nhiều kali, vitamin A, C rất tốt cho bà bầu. Xoài cũng rất dễ ăn, bạn có thể xay sinh tốt, ăn trực tiếp hoặc làm món salad xoài cũng rất hấp dẫn.
9 loại thực phẩm bổ dưỡng bà bầu nên ăn trong thai kỳ
Xoài là loại trái cây lành mạnh cho bà bầu

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C và vitamin B6 dồi dào. Bạn có thể chế biến ớt chuông đỏ thành nhiều món khác nhau như: ớt xào thịt, ớt nướng tẩm gia vị, ớt trộn salad, ớt kẹp trong bánh sandwich.

Sữa chua

Sữa chua chứa nguồn dưỡng chất dồi dào với nhiều canxi, protein và axit folic. Ăn sữa chua mỗi ngày giúp bà bầu bổ sung các lợi khuẩn có ích, giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng sức đề kháng. Bà bầu có thể ăn trực tiếp sữa chua, hoặc trộn cùng hoa quả cũng rất ngon miệng, lại giúp giải nhiệt cho mùa hè.

Theo làm Sao

9 loại thực phẩm bổ dưỡng bà bầu nên ăn trong thai kỳ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment