Saturday, March 7, 2020

Làm trắng da tại nhà với dầu gấc

Quả gấc thường được dùng để làm xôi gấc, người ta vẫn thầm hiểu quả gấc rất tốt cho cơ thể chúng ta nhưng vẫn chưa thật sự hiểu rõ được công dụng quả gấc như thế nào. Qua bài này sẽ giới thiệu cho các bạn hiểu rõ hơn về tính chất quả gấc.

Làm trắng da tại nhà với dầu gấc
Các bạn đã biết xôi gấc rất ngon, nhưng có thể chưa biết  trong loại quả này có chứa nhiều vitamin A và E, nếu đắp lên da có thể giúp da căng mịn, sáng hồng và trị mụn, chống khô da. Công dụng của dầu gấc thì đã rõ và được các nhà khoa học chứng minh. Trên rất nhiều diễn đàn phụ nữ cũng như các trang mạng xã hội, không ít những feedback ấn tượng về quá trình chăm sóc da nhờ dầu gấc.

Dầu gấc cũng có thể dùng để uống nuôi dưỡng da từ bên trong rất tốt, hãy cùng tìm hiểu nhé!

+ Nguyên liệu làm dầu gấc:

Gấc: 1 – 3 trái (tùy số lượng dầu gấc bạn muốn làm là bao nhiêu); 300 – 500ml dầu dừa. Nồi gang nhỏ hoặc loại nồi có đáy dày. 1 quả gấc tương đương 300ml dầu dừa có thể cho ra được 1 lọ dầu gấc khoảng 250ml.

+ Quy trình làm dầu gấc:

– Bỏ hạt, lấy múi gấc cho vào nồi, cho dầu dừa vào quấy đều.

– Cho lửa vừa phải, đun sôi cho đến khi gấc chuyển màu nâu đen thì tắt bếp.

– Bỏ bã gấc, lọc lấy nước.

Dầu gấc có thể bảo quản trong vòng 1 năm khi cho vào lọ thủy tinh, đặt nơi ít ánh sáng, nhiệt độ bình thường.

Các bạn nên chọn quả tròn đều, gai nở nhiều, cầm nặng tay và có vỏ màu cam nhé, như vậy dầu gấc lấy được sẽ nhiều hơn và dầu có chất lượng cao hơn.

Để dầu gấc có thể mang lại cho bạn làn da đẹp thì nên sử dụng mỗi ngày 1 lần, mỗi lần khoảng 15 – 20 phút kết hợp với uống khoảng 1 muỗng cafe/ngày. Gầu gấc không phải là kem tẩy trắng nên các bạn sẽ khó thấy hiệu quả trong 1-2 ngày đầu, nhưng sử dụng kiên trì trong khoảng 2 tháng bạn sẽ bất ngờ với làn da mới của mình.

Làm trắng da tại nhà với dầu gấc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment