Thursday, April 23, 2020

Bố mẹ ăn gì để có thể giúp ích cho việc có thai?

Hiểu được mong muốn của nhiều bố mẹ đang đợi tin con, các bác sĩ đã có đã có những chia sẻ về chế độ ăn uống có thể giúp các bà mẹ đang mong con sớm có "tin vui".

Lối sống, chế độ ăn uống thật sự có liên quan đến khả năng sinh sản? Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ không chỉ mang đến một sức khỏe tốt mà khả năng thụ thai cũng cao hơn. Do đó, nếu có ý định thụ thai, bố mẹ hãy chú ý ngay đến thực đơn hàng ngày của mình. Dưới đây là những gợi ý của các chuyên gia sản khoa về các nhóm thực phẩm mẹ nên ăn để gia tăng tỷ lệ thụ thai tự nhiên.

Kẽm

Với chức năng tăng chất lượng cả tinh trùng lẫn trứng, các thức ăn giàu kẽm rất “được lòng” những vợ chồng đang nôn nóng có con. Các nghiên cứu đã chỉ ra kẽm có tác động tốt đến sự phân chia tế bào và quá trình sản sinh hormone progesterone. Đây là loại hormone có liên quan trực tiếp đến sự thụ thai.

Bố mẹ ăn gì để có thể giúp ích cho việc có thai?
Hàu là loại thực phẩm giàu kẽm, tốt cho sự thụ thai của bố mẹ đang mong con

Kẽm có thể tìm thấy ở sò, thịt bò, cừu, gà, lợn nạc, sữa, trứng, cá, tôm, cua,… Trong đó, hàu là lại thực phẩm tốt cho hoạt động của noãn trứng nhất. Ngoài ra, các loại đậu, lòng đỏ trứng, củ cải, trái ổi,… cũng chứa lượng kẽm dồi dào. Cả bố và mẹ đều có thể bổ sung kẽm thông qua nhiều loại thực phẩm khác nhau

Vitamin B

Tiềm năng nhất là folate (hay acid folic) và vitamin B12. Acid folic đã được chứng minh là giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi và được ứng dụng nhiều. Các khảo sát mới đều ủng hộ acid folic có tác dụng hỗ trợ khả năng có thai. Sử dụng các thực phẩm giàu acid folic và viatmin B12 có khả năng rút ngắn thời gian thụ thai ở phụ nữ mong con.

Vitamin D

Đối với sinh sản, vitamin D có liên quan đến trứng, nội mạc tử cung, bánh nhau, có khả năng “sửa chữa” những trục trặc liên quan đến rụng trứng, quá trình phát triển của trứng. Một khảo sát cho thấy những phụ nữ đã từng sảy thai trước 10 tuần có nồng độ vitamin D trong máu thấp hơn những bệnh nhân chưa từng sảy thai. Do đó, ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch có con, việc bổ sung cho mẹ các thực phẩm giàu vitamin D là cực kỳ cần thiết.
Bố mẹ ăn gì để có thể giúp ích cho việc có thai?
Đối với sinh sản, vitamin D có liên quan đến trứng, nội mạc tử cung, bánh nhau, có khả năng “sửa chữa” những trục trặc liên quan đến rụng trứng

Thịt đỏ

Giàu sắt và vitamin B12 là hai đặc điểm nổi bật của loại thực phẩm này. Không chỉ ngăn ngừa thiếu máu, các loại thịt đỏ cũng giúp giảm nguy cơ vô sinh. Một chế độ ăn với lượng thịt đỏ vừa phải sẽ giúp tăng khả năng thụ thai cho cả vợ và chồng

Tỏi

Loại gia vị này được xem như “vị cứu tinh” cho các cặp đôi trong việc thụ thai. Lý do là vì tỏi có chứa selen. Đây là một loại khoáng chất giúp tăng cường khả năng thụ thai ở cả bố lẫn mẹ.

Nếu các anh chồng ăn nhiêu tỏi để tối ưu hóa sự phát triển của tinh trùng thì tỏi lại giúp ngăn ngừa hiện tượng sảy thai sớm ở mẹ bầu. Bên cạnh đó, vitamin B6 trong tỏi sẽ hỗ trợ điều hòa hormone sinh sản.

Tỏi cũng tham gia xây dựng hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Một cơ thể với sức đề kháng cao hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thay đổi tích cực.

Một chế độ ăn uống lành mạnh đúng nghĩa là đầy đủ dinh dưỡng, đa dạng. Dinh dưỡng là yếu tố đầu tiên bố mẹ nên quan tâm trong kế hoạch có con. Với những lưu ý ở trên, Bầu chúc bố mẹ có một sức khỏe thật tốt để sớm đón tin vui nhé.

Bố mẹ ăn gì để có thể giúp ích cho việc có thai? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment