Monday, September 2, 2019

7 thói quen trước khi ngủ có tác dụng giúp giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân mà không tốn quá nhiều sức, điều quan trọng phải tuân thủ một số thói quen để có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong giấc ngủ.

Trong đêm, cơ thể bạn đốt cháy từ 300 đến 400 calo. Điều này gần như bằng lượng calo bạn có thể đốt cháy trong một giờ chạy dài. Các chuyên gia khẳng định rằng giấc ngủ chất lượng có thể góp phần giảm cân, tương đương với các bài tập thể chất.

Dưới đây là 7 thói quen bạn có thể áp dụng nhằm đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng calo.
7 thói quen trước khi ngủ có tác dụng giúp giảm cân 1
Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ vào khoảng 18°C (64,4°F) vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một môi trường mát hơn sẽ kích hoạt các tế bào mỡ màu be (đơn vị chịu trách nhiệm cho điều chỉnh nhiệt độ cơ thể).

Khi bạn ngủ trong phòng lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy mình gầy hơn vào buổi sáng.
7 thói quen trước khi ngủ có tác dụng giúp giảm cân 2
Nước nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Nó chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo màu be. Khi bạn ngủ, cơ thể bạn sử dụng chất béo màu be để giữ ấm cho bạn.

Do đó, một cốc nước nho trước khi đi ngủ sẽ buộc bạn phải loại bỏ dầu mỡ dư thừa thay vì lưu trữ nó. Bạn nên uống nước trái cây tươi không đường để tránh lượng đường không cần thiết.
7 thói quen trước khi ngủ có tác dụng giúp giảm cân 3
Theo các nghiên cứu, thói quen ngủ không đúng giờ có thể dẫn đến tăng cân quá mức. Thông thường, nội tiết tố melatonin sẽ cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ màu be giúp đốt cháy calo.

Nếu chế độ của bạn không nhất quán, bạn đã can thiệp vào việc sản xuất melatonin và làm mất chất lượng giấc ngủ. Kết quả là, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu bạn muốn tránh điều này, hãy đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày.
7 thói quen trước khi ngủ có tác dụng giúp giảm cân 4
Thói quen không ngủ đúng giờ không phải là điều duy nhất làm xáo trộn quá trình sản xuất melatonin. Ánh sáng quá mức từ các thiết bị điện tử có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến chúng ta ngủ không đúng cách. Điều này đã được chứng minh rằng ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh sẽ làm trì hoãn việc sản xuất melatonin.

Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ngủ và bạn thức dậy sẽ mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau. Cố gắng tránh các tiện ích trong 2 giờ trước khi bạn đi ngủ và đặt màn hình của chúng vào chế độ ban đêm. Thay thế máy tính bảng bằng một quyển sách giấy, bạn sẽ sớm cảm thấy melatonin thúc giục bạn chìm sâu vào giấc ngủ.
7 thói quen trước khi ngủ có tác dụng giúp giảm cân 5
Không có gì sai khi ăn vặt trước khi bạn đi ngủ nếu bạn cảm thấy đói. Hãy tìm những thực phẩm giàu protein, như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, gà tây nạc hoặc bơ đậu phộng. Chúng sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và giúp cơ bắp của bạn phát triển.
7 thói quen trước khi ngủ có tác dụng giúp giảm cân 6
Tập thể dục là cách tốt nhất để rũ bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi bạn đi ngủ. Cả tập luyện cho hệ tim mạch và aerobic đều đã được chứng minh là hiệu quả, tuy nhiên tập luyện để tăng sức đề kháng là phương pháp giúp bạn đốt cháy chất béo.

Bơi lội hoặc nâng tạ có thể là giải pháp đêm muộn tốt nhất. Chúng không khiến bạn mệt mỏi quá sức nhưng đồng thời kích thích đốt cháy calo và hoạt động đốt cháy calo sẽ kéo dài ngay cả sau khi bạn ngủ thiếp đi.
7 thói quen trước khi ngủ có tác dụng giúp giảm cân 7
Một số loại trà có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm- không phải các loại trà ăn kiêng đáng ngờ, hứa hẹn cho bạn kết quả kỳ diệu trong một đêm. Trà thảo dược tự nhiên thực sự có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo những cách khác nhau và thậm chí còn giúp bạn giảm cân.

Quế chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Bạc hà làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt. Và hoa cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh của bạn. Bắt đầu với những thói quen này thực sự có thể giúp bạn gầy hơn nhưng phải kết hợp với việc tập luyện và chế độ dinh dưỡng hằng ngày nữa nhé.

Tú Ân

Theo phunuonline.com.vn

7 thói quen trước khi ngủ có tác dụng giúp giảm cân Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment