Friday, October 4, 2019

Làm thế nào để thoát khỏi sự lo lắng?

Lo lắng là một tình trạng tâm lý mà bất cứ ai cũng đều đã từng gặp phải hoặc đang sắp đối diện với nó. Đó có thể là lo lắng trước bài kiểm tra, khi phỏng vấn xin việc… Tệ hại hơn khi lo lắng nhiều quá có thể biến thành lo âu, có ảnh hưởng tiêu cực. Vậy làm thế nào để thoát khỏi sự lo lắng.

Cười to

Làm thế nào để thoát khỏi sự lo lắng?
Khi chúng ta cười t thì trong lòng, toàn thân và chân tay đang ở trong trạng thái căng thẳng sẽ nhanh chóng nhẹ nhõm dễ chịu. Chẳng biết bạn đã có cảm giác này chưa? Sau khi cười to thì độ căng thẳng của huyết áp, nhịp đập trái tim và cơ bắp dãn ra, toàn thân vô cùng nhẹ nhõm như trút được gánh nặng.

Tâm sự

Nói ra hết những sự lo lắng trong lòng, sẽ làm cho bạn cảm thấy vững vàng, đặc biệt là khi tâm sự với người có tuổi tác và sự từng trải hơn mình, họ càng có khả năng giúp đỡ bạn, gạt bỏ cảm giác cô độc đang đè nặng lên bạn. Nếu cảm giác nội tâm của mình, yêu cầu người khác giúp đỡ.

Tắm rửa, giải tỏa ưu phiền

Tắm bằng nước ấm 38-40 độ C, có thể tăng cường tuần hoàn huyết mạch, thư giãn cơ bắp, làm cho con người ta trấn tĩnh lại.

Hít thở sâu

Làm thế nào để thoát khỏi sự lo lắng?
Khi ta lo lắng thì tim đập nhanh, thở gấp. Do vậy, hít thở sâu từ từ sẽ làm ta trấn tĩnh trở lại. Trước hết hít không khí qua mũi, giãn căng lồng ngực. Sau đó thở ra từ từ. Thời gian ngắn thì 2 phút, dài thì 10 phút.

Đi bộ

Làm thế nào để thoát khỏi sự lo lắng?
Đi bộ trong 3 phút bằng ba cách khác nhau, trong đó gồm những bước đi bình thường, cử động hai vai ngẩng cao đầu và bước dài, và cúi đầu đi chậm. Hai tư thế trước sẽ làm cho tâm tình con người vui vẻ. Khi cử động hai vai có thể sinh ra một loại vận động cơ giới, làm cho hai vai mệt mỏi do lo lắng và cơ bắp ở cổ lưng được nhẹ nhõm thoải mái.

Trên đây là những phương pháp thoát khỏi sự lo lắng bằng sự vận động cơ thể. Những kiến thức này sẽ rất có ích đối với bạn. Hãy thử áp dụng ngay nhé.

Theo Bách khoa tri thức gia đình trong cuộc sống hiện đại.

Làm thế nào để thoát khỏi sự lo lắng? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment