Sunday, November 24, 2019

Giữ da và tóc trong mùa đông

Sự lạnh giá của thời tiết cũng làm da của bạn trở nên sần sùi, bong tróc kèm theo cảm giác ngứa ngáy vì nẻ. Đến lúc này bạn cần quan tâm hơn đến cơ thể và làn da, mái tóc để vẫn xinh đẹp trong tiết trời lạnh lẽo này.

Mái tóc

Giữ da và tóc trong mùa đông
Thời tiết của mùa đông rất dễ gây ra hiện tượng khô và xơ tóc. Vì thế giữ ẩm là điều khá quan trọng. Nên đều đặn đi ủ tóc với dầu dưỡng một tháng 2 lần để giữ độ óng ả và mượt mà.

Theo các nhà sản xuất hoá mỹ phẩm, để tóc khỏe, đẹp, ngoài việc dinh dưỡng tốt, còn phải biết cách chăm sóc, vệ sinh tóc đúng cách. Yêu cầu đầu tiên là chọn dầu gội đúng với loại tóc. Khi vệ sinh tóc, nên xả tóc thật sạch; chỉ nên gội đầu 2-3 lần mỗi tuần. Sau khi gội đầu, phải xả lại bằng nước sạch thật kỹ, thời gian xả gấp đôi thời gian gội. Nếu da đầu chưa sạch, còn sót lại chất kiềm, bạn sẽ thấy ngứa.

Có thể dùng dầu xả để lấy lại sự quân bình cho tóc. Sau khi dùng dầu xả cũng phải xả thật sạch bằng nước lã. Một số loại dầu gội sẽ có thêm các dưỡng chất như vitamin, protein, panthenol, lô hội, hà thủ ô hoặc các tá dược diệt khuẩn, trị nấm tóc, trị nấm gàu giúp cho tóc mềm, muợt, bóng và ngăn chặn nấm tóc phát triển. Tuy nhiên, khi sử dụng phải tham khảo ý kiến nhà chuyên môn xem tóc mình có phù hợp với các loại này hay không.

Làn da

Da trở nên khô và có vảy trong những ngày đông vì nó rất cần độ ẩm để duy trì vẻ hồng hào, khỏe mạnh. Độ ẩm giảm trong mùa đông khiến da khó duy trì được độ ẩm lý tưởng. Tuy nhiên bạn không phải lo lắng gì vì có những cách giúp bạn đảm bảo cho làn da tươi trẻ trước sự khô cằn của mùa đông.

Không nên dùng nước quá nóng

Nếu bạn có ý định ngâm mình trong bồn tắm lâu hơn một chút, thì hãy dùng nước ấm. Nước nóng không hề tốt cho da. Một khi bạn rời khỏi nhà tắm, bạn cần một vài phút để làm khô da và sau đó bôi kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho làn da. Thậm chí tắm nước nóng 5 hay 10 phút cũng là quá lâu, lượng dầu nhờn tự nhiên trên da sẽ bị bay hơi hết.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa có chứa nhiều kem dưỡng

Giữ da và tóc trong mùa đông
Theo Prevention, sữa rửa mặt và sữa tắm cần có thêm một lượng kem vừa phải để giữ ẩm cho cơ thể tốt hơn. Hiện tượng thô nhám trên da do hàm lượng triclosan và ammonium lauryl sulfate sẽ xuất hiện trong thời tiết này nếu bạn không để ý đến cách bảo vệ da. Hãy mua những loại dịu dàng những họat chất dịu dàng với bề mặt da như sulphate sunfat laureth natri và betain cocoamidopropyl.

Tăng cường chất giữ ẩm

Bôi một lớp dầu giữ ẩm lên da thay vì kem bởi nó tạo nên độ mướt cho làn da, đấu tranh lại sự khô ráo trong thời tiết lạnh. Làm như vậy bạn sẽ thúc đẩy sự hấp thụ của da với tinh chất dưỡng ẩm đó. Kết quả là bạn không phải lo lắng vì da đang tróc vảy ra.

Bôi kem trước khi lên giường

Nên bôi kem dưỡng da 2 lần trong một ngày: sau khi tắm vào buổi sáng và trước khi lên giường đi ngủ vào buổi tối. Trong lúc ngủ, các dưỡng chất trong các loịa kem sẽ thẩm thấu tốt hơn

Giữ ấm và ẩm cho chân tay

Nhiều người chỉ chú tâm đến khuôn mặt mà quên mắt đôi chân và tay. Nên đi tất vào những khi nhiệt độ hạ thấp và thoa một lượt kem khắp 2 bàn tay và bàn chân. Chân tay của bạn sẽ mềm hơn và không bị chai sần, khô ráp bởi thời tiết khắc nghiệt.

Giữ da và tóc trong mùa đông Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment