Friday, December 20, 2019

Cách chọn đồ sứ

Sản phẩm sứ có màu men trắng thường có độ thấu quang cao, có khả năng chịu nhiệt tốt, chịu được va chạm mạnh và không thấm nước.

Chọn đồ sứ bền đẹp

Bạn cần có kiến thức nhất định khi chọn mua vì sản phẩm kém chất lượng có thể gây ngộ độc.
Cách chọn đồ sứ

Nguyên tắc chọn mua: Nguyên tắc chung khi chọn mua, bạn cần ưu tiên cho những sản phẩm có nhãn hiệu và xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm sứ có màu men trắng thường có độ thấu quang cao, có khả năng chịu nhiệt tốt, chịu được va chạm mạnh và không thấm nước.

Sứ có hai loại, hàng gia dụng thiên về yếu tố vệ sinh và hàng mỹ nghệ trang trí thiên về yếu tố thẩm mỹ.

Khi chọn, dùng tay gõ hoặc dùng một vật cùng loại chạm vào món đồ sứ cần mua, nếu phát ra tiếng kêu thanh đó là chất lượng tốt. Ngược lại, nếu tiếng kêu không trong trẻo hoặc xuất hiện những vết gợn trên sản phẩm tức là hàng có chất lượng kém.

Khi mua bát, bình, đĩa sứ bạn nên úp chúng chồng lên nhau hoặc trên một mặt phẳng để kiểm tra xem sản phẩm có bị khe hở hay không, độ tròn méo như thế nào. Nếu sản phẩm cân đối khi thực hiện cách này sẽ không bị nghiêng hoặc cong, lệch.

Bạn cần phân biệt giữa vật dụng bằng sứ và gốm. Sứ nặng hơn, âm thanh trong trẻo và không thấm nước còn gốm thường nhẹ, xốp, dễ bở và hút nước, âm thanh đục.

Quan sát bề mặt của vật dụng để kiểm tra độ sáng, xỉn của màu men, đậm nhạt của các hình vẽ và các điểm đen, vết rạn nứt hay không.

Với bát (chén) ăn cơm, hãy chọn loại có đế cao để tránh bỏng tay và khi cầm sẽ dễ dàng hơn loại đế thấp.
Vật dụng bằng sứ sau khi sử dụng cần vệ sinh sạch sẽ. Dùng miếng xốp mỏng để rửa một cách nhẹ nhàng. Không nên cọ xát quá mạnh dễ làm trầy xước vật dụng. Nếu là sứ trang trí, bạn nên tránh để những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào dễ làm hỏng vật dụng.

Cần lưu ý: Tránh chọn những sản phẩm

Cách chọn đồ sứ
- Sản phẩm sứ có nguồn gốc từ Trung Quốc có lẫn tạp chất chì và Cadminium có khuynh hướng gây độc cho người tiêu dùng, khi sử dụng về lâu về dài.

- Các sản phẩm sứ gia dụng như bát (chén), đĩa, bát canh (tô)... có nhiều màu sắc (tuy hấp dẫn nhưng chứa nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe).

- Sản phẩm sứ có lớp men bóng loáng, hoa văn sắc sảo và nhiều màu sắc cũng không nên chọn, do nhiệt độ nung của sản phẩm chưa đạt tiêu chuẩn về chất lượng nên còn lẫn tạp chất trong sản phẩm.

Theo GĐ&XH

Cách chọn đồ sứ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment