Saturday, December 21, 2019

Cách làm cua ghẹ

Làm cua, ghẹ không hề đơn giản, nếu bạn làm và nấu không đúng cách có thể sẽ khiến bữa ăn mất ngon. Sau đây, hãy bỏ ra 5 phút để tham khảo cách làm cua, ghẹ nhé.
Cách làm cua ghẹ
Bước 1: Cua, ghẹ mang về đừng thả luôn vào nước vì sau một chặng đường mệt nhọc, nắng nóng nếu bị thả ngay vào nước thì cua, ghẹ sẽ xảy ra hiện tượng "chết cảm".

Hoặc với cua ghẹ đã được ủ bằng đá cũng tương tự, dù đang tươi sống khi bị ủ bằng đá lạnh thì chân, càng sẽ tê cóng sẽ dễ rụng tức thời ngay khi tiếp xúc với nước .

Bước 2: Để nguyên dây trên mình cua, ghẹ nếu có (để an toàn), rồi lấy tay lật cái yếm dưới bụng của cua, ghẹ lên, dùng dao nhọn chọc thẳng vào chỗ hõm dưới bụng của nó, đến khi chân và càng của nó duỗi ra thì lột bỏ yếm và cả phần trứng xốp bên ngoài yếm (nếu có).

Bước 3: Tháo bỏ dây xung quanh, dùng bàn chải (tốt nhất là cái bàn chải dùng đánh răng) cọ khắp xung quanh cho sạch và ...cho vào nồi.

Khi chín tới (sau sôi vài phút ), các bạn phải vớt ra ăn ngay chứ nếu cứ để "tạm trú' trong nồi thì cua - ghẹ sẽ không còn chắc và ngọt nữa đâu.

Theo VnEtips

Cách làm cua ghẹ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment