Saturday, December 21, 2019

Cách trị mùi tanh hải sản

Ngâm hải sản, cá vào nước muối hoặc nước gạo từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch để khử hết nhớt và mùi tanh.

Ngâm rửa

Cách trị mùi tanh hải sản
Các loại hải sản như tôm, mực, nghêu, sò nên ngâm rửa kỹ vài ba lần. Sau đó, ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút, xả bằng nước sạch, để ráo trước khi nấu.

Đối với cá biển, cần phải làm kỹ hơn. Bạn mổ bỏ lòng, mang, đánh vảy, cắt vây, làm sạch màng đen trong bụng. Rửa cá kỹ vài ba lần. Nếu mùi tanh nặng thì có thể ngâm trong nước vo gạo hoặc nước muối 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch cho hết nhớt, để ráo trước khi nấu.

Các loại ốc bươu, ốc lác, ốc gạo, ốc hương… sau khi ngâm rửa sạch cát đất, cần tiếp tục ngâm với nước vo gạo, ốc sẽ nhả nhớt, làm mất hẳn mùi tanh.

Dùng nhiệt độ

Khi nấu, nhiệt độ cao sẽ làm mất mùi tanh của hải sản, nhất là cá. Do đó, khi nấu, nên mở nắp nồi để mùi tanh bốc hơi. Ngoài các gia vị thơm như  tiêu, ớt, gừng, hành, rau răm, rau cần…, bạn có thể khử mùi bằng cách dùng các chất có vị chua như chanh, khế, me, cơm mẻ, giấm… Chúng vừa khử mùi vừa giúp món ăn có vị hấp dẫn hơn.

Bạn có thể dùng rượu để ướp vào hải sản, cá trước khi chiên, nướng. Trong khi hấp luộc, việc cho thêm  ít rượu cũng giúp cho hải sản và cá mất hẳn mùi tanh, giúp thơm ngon hơn.

(Theo SGTT )

Cách trị mùi tanh hải sản Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment