Tuesday, December 24, 2019

Chọn mua chảo bằng thép không gỉ

Chảo làm bằng chất liệu thép không gỉ có ưu điểm vượt trội về độ bền, sự đa năng (sử dụng được ở mọi loại bếp) và dễ bảo quản. Khi chọn mua loại chảo này, bạn nên quan tâm đến những chi tiết sau:

1. Các lớp kim loại

Chọn mua chảo bằng thép không gỉ
Do thép là vật liệu dẫn nhiệt không tốt nên các nhà sản xuất đã cho thêm những lớp nhôm hoặc đồng vào thành phần các loại chảo này. Do đó, những loại chảo này thường được quảng cáo là có ba, năm hay bảy lớp (chỉ số lượng các lớp có trong chảo). Thông thường, càng nhiều lớp thì khả năng hấp thu nhiệt của chúng càng đều.

2. Trọng lượng

Một chiếc chảo phải có trọng lượng tương đối, không quá nặng hay quá nhẹ, có tay cầm chắc chắn, thuận tiện. Những loại chảo nhẹ thường rất mỏng nên sẽ hấp thu nhiệt nhanh và dễ gây cháy thức ăn.

3. Độ dày của thành chảo

Độ dày của thành chảo làm bằng chất liệu thép không gỉ nên tương đương phần đáy. Điều này sẽ góp phần hạn chế việc thức ăn bị cháy khi chạm vào thành của chảo.

4. Sự tương thích với bộ phận cảm ứng ở mặt trên của bếp

Hầu hết những loại chảo bằng thép không gỉ thế hệ mới đều hoạt động tốt và tương thích trên bộ phận cảm ứng của bếp, giúp chảo hấp thu nhiệt tốt và đều hơn. Để kiểm tra vấn đề này, bạn hãy sử dụng cục nam châm chà đều ở bề mặt đáy của chảo.

5. Bảo quản

Cách tốt nhất để lau chùi chảo bằng thép không gỉ là sử dụng miếng bọt biển có lớp xơ mài mòn. Thỉnh thoảng, thức ăn sẽ bám dính vào chảo sau khi bạn nấu những món có nhiều tinh bột như cháo hay khoai tây hầm… Lớp vết bẩn này sẽ dễ dàng bị tẩy sạch bằng một ít giấm hoặc nước chanh.

(Theo Hồng Xuân // Phụ Nữ TPHCM)

Chọn mua chảo bằng thép không gỉ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment