Friday, December 6, 2019

Dinh dưỡng chống ung thư vú

Ung thư vú là một trong những căn bệnh khá phổ biến ngày nay. Một chế độ ăn uống không hợp lý có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh này. Sau đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ về một chế độ ăn uống giúp chống ung thư vú, được đăng trên báo The Times of India.
Dinh dưỡng chống ung thư vú
Bổ sung nhiều rau củ vào thực đơn hằng ngày - Ảnh: Shutterstock

Ăn nhiều loại rau củ khác nhau: Hầu hết các loại rau củ tươi đều chứa chất có tác dụng chống ung thư, nên cách tốt nhất phòng chống bệnh này là bạn hãy ăn nhiều loại rau củ khác nhau. Cải bó xôi là loại rau có thể chống được nhiều bệnh tật. Một số loại rau củ khác như bông cải xanh, cà rốt, củ dền, cà chua, bí ngô rất giàu carotenoid, chất được xem có tác dụng chống ung thư.

Chọn trái cây cẩn thận: Cẩn trọng với một số loại trái cây có hàm lượng calo cao. Bạn nên chọn ăn nhiều nho (có màu hơi đỏ), dâu tây, quả mâm xôi, quả đào, nho khô... Bổ sung trái cây trong bữa điểm tâm mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hấp thu hiệu quả hàm lượng dinh dưỡng từ hoa quả.

Bổ sung ngũ cốc: Ngũ cốc chứa nhiều chất xơ giúp duy trì cân nặng và giảm hàm lượng hormone sinh dục nữ oestrogen trong máu, qua đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Hạn chế ăn nhiều các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai... vì những loại thực phẩm này có thể khiến cơ thể hấp thu nhiều calo mà lại không có tác dụng ngừa ung thư. Vì thế, bạn có thể cân nhắc thay thế sữa từ động vật bằng sữa đậu nành. Ngoài ra, bạn có thể liệt kê thêm món trứng vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là dầu ô-liu, một loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của bạn. Dầu ô-liu nguyên chất được xem là sự lựa chọn tốt nhất để ngừa bệnh ung thư vú. Bạn có thể dùng món xà-lách trộn với dầu ô-liu mỗi ngày.

(Theo Nhất Linh // Thanhnien Online)

Dinh dưỡng chống ung thư vú Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment