Friday, December 13, 2019

Đẹp da với lô hội

Theo truyền thuyết Ai Cập, nữ hoàng Cleopatre đã sử dụng nha đam để làm đẹp. Bạn muốn biết những bí quyết làm đẹp từ nha đam thì hãy ghi những gợi ý sau vào sổ tay nhé!
Đẹp da với lô hội
Gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài của nha đam, cạo sạch lớp nhựa bỏ đi. Lấy phần thịt của nha đam cắt từng lát mỏng đắp lên mặt. Cách này sẽ giúp da sáng đẹp, mịn màng.

Da bị mụn: Xay nhỏ phần thịt nha đam. Rửa sạch vùng da bị mụn rồi đắp hỗn hợp nha đam này lên. Sau 20-30 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Cách làm này sẽ làm những đốm mụn trên da dần biến mất. Nếu không thích đắp, bạn có thể xay nhuyễn nha đam để uống hoặc nấu chè, cũng rất tốt cho da.

Với những ai có đôi môi nứt nẻ, cũng chỉ 1 lát nha đam đắp lên môi, đây là son dưỡng môi vừa rẻ tiền, vừa lý tưởng cho thời tiết hanh khô.

Tuy nhiên, các cách sử dụng nha đam trực tiếp trên da có khả năng gây ngứa, khó chịu, nhất là với da nhạy cảm. Do đó, để nha đam không gây ngứa, sau khi gọt vỏ, làm sạch nhớt, hãy bỏ phần thịt nha đam vào đá lạnh khoảng 5-10 rồi mới sử dụng.

Một lưu ý khác là không nên đắp thường xuyên, tốt nhất là mỗi tuần chỉ đắp 2 lần, mỗi lần đắp trong khoảng từ 15-20 phút và tránh nắng tuyệt đối vì nha đam sẽ làm da khá là bắt nắng.

( Theo SSM //xinhxinh online )

Đẹp da với lô hội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment