Wednesday, December 25, 2019

Hãy cùng tập thể dục tại nhà

Chúng ta thường đọc sách và xem tivi, nhưng thời gian ở nhà không có nghĩa là tự biến mình thành một người trì trệ. Bất kỳ dạng hoạt động nhẹ nhàng hay luyện tập mạnh đều được tính vào mục tiêu tập thể dục được đặt ra.
Hãy cùng tập thể dục tại nhà
Nếu quá bận rộn để tham gia một lớp học thẫm mỹ, hãy cùng Nestlé thực hiện một số bí quyết giúp cơ thể thanh mảnh hơn với những hoạt động tại nhà. Nhớ thực hiện các bài tập đúng cách, và luôn khởi động trước mỗi bài tập nặng. Duỗi các cơ nhẹ nhàng và đứng lắc nhẹ từ một đến năm phút (tùy vào mức độ luyện tập hằng ngày) để làm nóng cơ thể và chuẩn bị cho các bài tập tiếp theo.

Công việc nhà

Dọn dẹp nhà cửa giúp bạn nhanh chóng có một cơ thể cân đối. Những việc vặt trong nhà có thể xem như một bài luyện tập miễn là chúng khiến tim bạn đập nhanh hơn và hơi thở gấp hơn một chút. Hãy để âm nhạc làm sôi động không khí và giúp bạn hứng khởi với công việc này.

Làm vườn

Làm vườn có thể được tính là vận động mạnh nếu nó chiếm khoảng 30 phút. Xới đất, nhặt cỏ, sắp xếp các chậu cây, tất cả đều là những bài tập rèn luyện. Nếu bạn làm không ngừng nghỉ, bạn có thể yên tâm là mình đã có một buổi tập thể dục rất hoàn hảo.

Tự rửa xe

Tự rửa xe có thể tiêu tốn của bạn khoảng một giờ. Nghiêng người, kỳ cọ, cúi và xách các chậu nước đòi hỏi bạn phải vận động hệ cơ, giúp nâng cao khả năng thăng bằng cũng như sự phối hợp các hoạt động cơ thể. Hãy thay đổi qua lại giữa hai tay khi chùi rửa để cân bằng sự vận động và tận hưởng cảm giác thư thái khi hoàn tất công việc một cách hoàn hảo, mà chẳng phải tiêu tốn một đồng nào cả.

Luyện tập với băng đĩa

Có hàng đống các tài liệu hướng dẫn luyện tập ở nhà, từ các bài tập aerobic đến nhảy và yoga. Một số bài tập đòi hỏi các kỹ năng cơ bản, bạn nên tham gia một vài lớp hướng dẫn tại các trung tâm thẩm mỹ trước khi tự tập ở nhà.

Luyện tập với dụng cụ

Hãy sắm cho mình một dụng cụ tập thể dục nào đấy, ví dụ bóng tập chuyên dụng, hoặc máy tập chạy. Bạn sẽ thoải mái luyện tập bất cứ lúc nào rãnh rỗi và hứng thú. Hoặc có thể vừa tập vừa theo dõi chương trình TV yêu thích của mình.

Sử dụng các vật dụng trong nhà

Bạn có thể dùng các vật dụng gia đình để có một thân hình khỏe mạnh. Hãy thử nhấc các hộp đựng thức ăn để tăng cường sức khỏe phần trên của cơ thể. Đi lên xuống cầu thang giúp cơ bắp chân vững chắc hơn, giảm mỡ đùi và tăng nhịp tim.

Thể dục mềm dẻo

Có nhiều bài tập tại chỗ mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hãy dùng một chiếc chiếu tập và cố gắng tập các động tác căng cơ, nâng chân lên cao và gập người. Hãy chú ý tập đúng cách nếu không bạn có thể gây thương tổn cho chính mình.

(Theo Sống vui khoẻ)

Hãy cùng tập thể dục tại nhà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment