Monday, December 16, 2019

Làm thế nào để… ngủ dậy là xinh

Phụ nữ, nhất là ở tuổi 30 trở ra thường có dấu hiệu "lão hóa" ngay sau một giấc ngủ. Trong 7, 8 tiếng chợp mắt, chúng ta dường như bị già và xuống sắc, lúc tỉnh dậy da mặt nặng hơn, quầng mắt trũng nhàu, tóc nhờn thêm, vòng eo tăng ít nhất 1-2cm…
Làm thế nào để… ngủ dậy là xinh
Ảnh: haikudesigns.com

Thực ra khi ngủ mọi dây chuyền sinh học của cơ quan nội tạng cơ thể vẫn hoạt động trong khi cơ bắp lại nghỉ ngơi, cũng không nói quá nếu cho rằng phụ nữ "mập lên" vào ban đêm.

Làn da nặng , thũng nước buổi sáng cũng là do các lỗ chân lông thụ động, không đóng mở "thoát hơi" đều đặn như ban ngày.

Để da mặt tươi tắn buổi sáng

Thời gian vàng để chăm sóc làn da rơi vào khoảng 1h đến 4h sáng. Trong 4 giờ đồng hồ này da thẩm thấu tốt nhất những sản phẩm dưỡng và hỗ trợ. Da cần được lọc độc tố với kem dưỡng có thành phần đất sét.

Mỗi năm vào mùa thu và mùa xuân cần có một đợt tẩy độc, 3lần/tuần xoa kem đất sét vào ban đêm. Tẩy độc da quyết định sắc thái da.

Để quầng mắt nhẹ nhõm

Theo lý thuyết cũ , chị em hay đắp mặt nạ mắt vào buổi sáng. Gần đây lý thuyết mới cho rằng đắp mắt vào ban đêm mới thực sự có hiệu quả.

Mặt nạ mắt chuyên dụng hay lát dưa chuột tươi, hay túi chè lọc mát sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da vùng quầng mắt, đồng thời hút chất lỏng thừa- nguyên nhân gây thũng mắt.

Để lọc da tinh khiết

Trước đây mọi người chỉ chú trọng khâu tẩy trang để hút bụi bẩn và cặn nhờn bám trên da , giúp da sạch. Khâu này rất cần nhưng y học thời nay đã bổ sung thêm một công đoạn làm da tinh khiết từ bên trong.

Mỗi tối trước giấc ngủ xoa bụng theo chiều kim đồng hồ khoảng 10 phút. Tác động hỗ trợ cho việc tiêu hóa thức ăn cũng là tác động để da tinh khiết.

Kinh nghiệm này đã được nhiều chị em ứng dụng và đạt kết quả da sáng sạch hơn (với cả những ca đang điều trị da mụn trứng cá). Thậm chí nỗ lực nhai nhỏ trong khi ăn cũng làm da đẹp hơn.

Để giữ dáng

Buổi tối ngâm bồn với sữa hoặc tinh chất từ muối biển và rong biển sẽ đem lại giấc ngủ sâu và "gầy"- tiết chế tình trạng mập lên ban đêm. Sau khi ngâm bồn ấm cần tắm tráng một lần nước mát (không lạnh quá-gây tỉnh ngủ) để tăng độ đàn hồi da.

Lau khô người, xoa một lượt kem chống celullite  và kem săn chắc vào những vùng cần giữ size và một lượt kem dưỡng ẩm vào vùng da còn lại trên thân thể. Kem gầy dùng vào ban đêm cũng đem lại hiệu quả nhanh hơn so với ban ngày.

Để tóc uốn vào form

Để tránh tình trạng mái tóc uốn sóng bị nhờn rối,  xộc xệch sau giấc ngủ, buổi tối hôm trước nên tránh dùng các loại gôm , keo xịt tóc, lô nguội, lô điện.

Buổi chiều khi gội nên gội nước mát, dùng xả và không dùng khăn bông lau, vò tóc mà chỉ bọc để hút ẩm.

Buổi sáng tỉnh dậy, chải tóc trong tư thế cúi đầu xõa tóc xuống dưới sau đó đứng thẳng dậy hất ngược mái tóc ra phía sau. Dùng tay chỉnh lại form tóc như ý muốn rồi mới xịt keo cố định.

Để bàn tay trẻ đẹp

Da tay là phần chịu nhiều tác động của tia UV và môi trường độc, bẩn vì thế dưỡng tay cần nhiều thời gian hơn so với da mặt và da body. Kem dưỡng tay có tác dụng cao nhất với thời gian ủ trên da 6-8 tiếng.

Ban ngày do phải rửa tay nhiều lần nên chế độ dưỡng tay sẽ bị ngắt quãng, nếu dưỡng da tay đều mỗi tối, da tay sẽ chậm già hơn so với quy luật.

Để gót chân mềm và hồng

Bàn chân bị nhốt trong giày cao cả ngày lâu dần sẽ hình thành chai (mắt cá).

Mỗi tuần một lần nên làm spa bàn chân: trước khi lên giường ngâm chân vào nước ấm 15 phút cho mềm, lau khô, xoa kem dưỡng chân (cả lòng bàn chân và gót) rồi đi tất lụa để ủ kem cho tăng hiệu quả thẩm thấu.

Để môi mềm

Để son dưỡng tác động hoàn hảo vào môi ban đêm, trước khi đi ngủ cần chú trọng khâu tẩy trang - lau và rửa sạch cặn son cũ.

Lan Hương

5 "không" vào buổi tối để giữ gìn nhan sắc:

+ Không uống rượu bia và nước uống có cồn. Chỉ cần một vài ngụm coctail da cũng sẽ phản ứng rạn đỏ.

+ Không đánh lớp kem dưỡng quá dày khiến lỗ chân lông bị tức thở

+ Không ăn mặn. Các món kho, hun khói, món dưa muối …. Muối gây tích nước trong cơ thể và tạo quầng mắt thũng vào sáng hôm sau.

+ Không buộc vổng tóc đuôi ngựa lúc ngủ - cản trở tuần hoàn máu dưới da đầu, gây rụng tóc.

+ Không gội đầu sau 10h giờ tối. Để tóc ẩm đi ngủ màng tóc tơ dễ bị tổn thương, làm giòn tóc. Tránh chải tóc bằng lược răng xít lúc tóc đang ướt.

(Theo Tienphong Online)

Làm thế nào để… ngủ dậy là xinh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment