Tuesday, January 7, 2020

Mẹo chọn mua đồng hồ

Một phương tiện để xem giờ giấc. Một món trang sức làm đẹp cổ tay. Một món phụ trang thể hiện đẳng cấp. Chiếc đồng hồ đeo tay hiện tại đều có khả năng thể hiện được tất cả những vai trò này chỉ khi bạn biết chọn lựa.

Các tiêu chí khi chọn mua đồng hồ

Mẹo chọn mua đồng hồ
Hãy xác định liệu người bán lẻ có dịch vụ sửa chữa tại chỗ hay không. Nếu cửa hàng phải gửi món hàng về công ty mẹ để sửa chữa thì ít nhất bạn mất 6 tuần lễ trước khi nhận lại đồng hồ của mình

Sau khi mua, hãy điền thông tin bản thân và gửi lại thẻ bảo hành. Thông thường các chính sách hậu mãi có bao gồm phần thay thế một số phụ kiện… bạn có thể hỏi để trả thêm tiền nhằm gia tăng thời gian bảo hành, hoặc hướng tới những chiếc đồng hồ có bảo hành vĩnh viễn.

Dây đeo

Dây da sẽ tuyệt đẹp khi ôm tròn cổ tay, nhưng sau khoảng 2 năm, dây sẽ bị giãn và trên một chiếc đồng hồ luxury, một sợi dây mới hàng chính hãng có thể có giá 150 đô la hay hơn nữa. Để khiến tuổi thọ của dây kéo dài, bạn nên chọn loại dây có kiểu móc khoá điều chỉnh được.

Đồng hồ với dây kim loại có độ bền cao hơn, có thể hết đời đồng hồ và tất nhiên có giá cao hơn. Nếu làn da bạn bị nhạy cảm với nickel (trong các loại dây thép) hay bạn muốn tạo ra sự khẳng định mạnh mẽ hơn, bạn nên chọn dây vàng 18k.

Hoạt động của đồng hồ

Quartz. Năng lượng pin loại này khá phổ biến và chính xác nhưng chúng cần thay pin mới sau vài năm.

Automatic. Năng lượng cho đồng hồ hoạt động nhờ các cử động của cổ tay. Dù đeo thường xuyên nhưng sau một thời gian bạn vẫn cần hiệu chỉnh lại độ chính xác của đồng hồ. Như một điều tất yếu, loại đồng hồ này cao giá hơn đồng hồ quartz.

Mechanical (cơ). Lên dây cót ở núm vặn để tạo ra năng lượng hoạt động cho đồng hồ. Loại đồng hồ với kỹ thuật cổ điển này không đo lường thời gian chính xác như đồng hồ quartz nhưng một số người vẫn yêu thích vẻ quyến rũ mang tính hoài niệm của chúng.

Năng lượng mặt trời. Một viên tấm lithium biến ánh sáng thành điện năng và không giống như đồng hồ quartz, chúng sẽ không cần thay pin. Tuy nhiên, qua kỹ thuật phát triển từ thập niên 1970, loại này không còn được sử dụng rộng rãi nữa.

(Theo Quỳnh Anh /Meovat/giadinh24h)

Mẹo chọn mua đồng hồ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment