Friday, January 10, 2020

Mẹo nhỏ để vượt qua một đêm thức trắng

Muốn làm việc hiệu quả trong một đêm thức trắng bạn hãy tìm cách giữ cho đầu óc mình luôn được tỉnh táo.

Mẹo nhỏ để vượt qua một đêm thức trắng
Thức khuya cơ thể cũng rất cần được bổ sung năng lượng. Bạn nên ăn các món có nhiều chất bột, vitamin và chất khoáng nhưng không ăn quá no và quá nhiều chất béo. Những món ăn này sẽ làm bạn buồn ngủ, tích trữ thêm chất béo không thể chuyển hóa ngay thành năng lượng và tăng nguy cơ béo phì. Các món có sữa, các loại đậu, lúa mì hay cơm là lý tưởng với bạn trong trường hợp này.

Hãy nhớ thức khuya luôn có hại cho sức khỏe của mọi người do đó không nên để nó tái diễn thường xuyên. Sau một đêm thức trắng bạn hãy ngủ bù vào sáng hôm sau. Cứ mỗi giờ bạn thức, bạn phải ngủ bù ít nhất 2 giờ.

Cà phê luôn là lựa chọn số 1 của những người thường xuyên phải làm việc khuya. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng cà phê cho những đêm thức trắng, vì những thức uống này có chất kích thích thần kinh, uống nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe trước mắt cũng như lâu dài. Có thể thay thế chúng bằng những thức uống mà bạn thích.

Rời khỏi bàn làm việc để thư giãn một chút sẽ giúp bạn giảm stress, khiến bạn không quá mệt mỏi khi phải làm việc quá sức. Thả lỏng cơ thể, thư giãn, nhưng đừng để mình quá thoải mái vì bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ. Hãy thư giãn nghỉ ngơi bằng cách ngồi xuống chứ đừng bao giờ nằm xuống giường hay sàn. Chỉ cần nằm xuống cơ thể bạn sẽ lập tức đòi hỏi được ngủ khiến bạn buồn ngủ hơn.

Tập vài động tác thể dục hay chạy bộ vài vòng sẽ giúp cơ thể trở lại trạng thái hoạt động tích cực, xua tan cảm giác buồn ngủ.

Nếu cơn buồn ngủ kéo đến bạn hãy đi rửa mặt hoặc tắm qua một lát. Nước lạnh làm bạn tỉnh táo hơn nhưng nên cẩn thận vì nếu nước quá lạnh bạn sẽ dễ nhiễm bệnh khi tắm vào khoảng thời gian này.

Một bản nhạc theo sở thích cũng là cách giúp bạn tỉnh táo để làm việc khuya. Nhưng tránh để âm lượng của tiếng nhạc ảnh hưởng đến giấc ngủ của người xung quanh.

(Theo EVA)

Mẹo nhỏ để vượt qua một đêm thức trắng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment